Bộ GD-ĐT công bố đề tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
31/03/2021 23:22 GMT+7

Bộ GD-ĐT vừa công bố đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 của 7 môn: Toán, ngữ văn, vật lý, hóa học, sinh học, lịch sử, địa lý. Các môn còn lại sẽ tiếp tục được công bố.

Quy chế thi tốt nghiệp THPT mà Bộ GD-ĐT mới ban hành khẳng định: “Nội dung thi nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là chương trình lớp 12”.
Học sinh THPT sẽ phải làm đủ 4 bài thi. Các bài thi toán, ngoại ngữ, khoa học tự nhiên và khoa học xã hội thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan; bài thi ngữ văn thi theo hình thức tự luận.
* Đề tham khảo tốt nghiệp THPT môn ngữ văn xem TẠI ĐÂY
* Đề tham khảo tốt nghiệp THPT môn toán xem TẠI ĐÂY
* Đề tham khảo tốt nghiệp THPT môn vật lý xem TẠI ĐÂY
* Đề tham khảo tốt nghiệp THPT môn hóa học xem TẠI ĐÂY
* Đề tham khảo tốt nghiệp THPT môn sinh học xem TẠI ĐÂY
* Đề tham khảo tốt nghiệp THPT môn lịch sử xem TẠI ĐÂY
* Đề tham khảo tốt nghiệp THPT môn địa lý xem TẠI ĐÂY
Thời gian làm bài thi cụ thể như sau: Ngữ văn 120 phút, toán 90 phút, ngoại ngữ 60 phút, 50 phút đối với mỗi môn thi thành phần của bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên và khoa học xã hội.
Trong thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế thi tốt nghiệp THPT, nhiều nội dung liên quan đề thi. Theo đó, trong một kỳ thi, mỗi bài thi/môn thi có đề thi chính thức và đề thi dự bị đáp ứng các yêu cầu quy định; mỗi đề thi có đáp án kèm theo, riêng đề thi tự luận có thêm hướng dẫn chấm thi.
Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, trong tháng 2.2020, tại cuộc họp chuẩn bị cho kỳ thi này, ông Phùng Xuân Nhạ, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT, nhấn mạnh cấu trúc đề thi giữ ổn định để thuận lợi cho việc dạy học, ôn tập của giáo viên, học sinh, trong đó chú trọng tới chất lượng, độ tin cậy của đề thi để phân loại học sinh.
Cũng theo chỉ đạo của người đứng đầu ngành GD-ĐT, học sinh thi THPT năm nay không chỉ chịu tác động bởi tình hình dịch bệnh của năm nay, mà còn chịu ảnh hưởng từ năm học lớp 11. Bởi vậy, nội dung đề thi phải gắn rất sát với hoạt động dạy và học trong điều kiện dịch bệnh, đồng thời gắn với chuẩn đầu ra chương trình phổ thông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.