Bộ GD-ĐT lưu ý bảo quản tuyệt đối bài thi của thí sinh

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
27/06/2019 11:45 GMT+7

Kết thúc môn thi cuối cùng, lãnh đạo Bộ GD-ĐT lưu ý các điểm thi tại các địa phương cần đặc biệt quan tâm đến việc niêm phong, bảo quản an toàn bài thi của thí sinh để tiến hành chấm thi.

Buổi thi cuối cùng kỳ thi THPT quốc gia 2019 kết thúc sáng nay, 27.6. Ông Nguyễn Hữu Độ, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, và đoàn kiểm tra của Bộ này đã kiểm tra 2 điểm thi tại Hội đồng thi tỉnh Hà Nam.
Theo ông Độ: "Có lẽ chưa năm nào những từ “trung thực”, “minh bạch”... lại được nhắc nhiều như kỳ thi năm nay. Chúng ta quyết tâm tổ chức một kỳ thi không gian lận, khắc phục sai sót của năm trước. Tại các điểm thi, lãnh đạo Bộ đặt nhiều câu hỏi về quy trình niêm phong, bảo quản đề thi...".
Ông Độ lưu ý các điểm thi đặc biệt quan tâm tới khâu kiểm đếm, niêm phong, bảo quản và vận chuyển bài thi, để đảm bảo quyền lợi của thí sinh cho đến phút cuối cùng của kỳ thi. Sản phẩm cuối cùng của kỳ thi là bài thi của thí sinh nên cần bảo quản chặt chẽ, minh bạch, có đầy đủ chữ ký và sự chứng kiến của các thành phần theo đúng quy chế.
“Tránh lơ là ở phút cuối mà làm hỏng cả kỳ thi”, ông Độ nhắc nhở.
Thứ trưởng Bộ GD-ĐT cũng quan tâm tới việc ghi chép nhật ký của thanh tra Sở GD-ĐT cắm chốt tại điểm thi, và bày tỏ: “Tôi rất ấn tượng khi kiểm tra thi tại Tuyên Quang, thấy thanh tra thi tại một điểm thi viết nhật ký thanh tra tới hàng chục trang, thậm chí ghi cả tình hình đổ rác tại điểm thi thế nào”.
Ông Nguyễn Huy Bằng, Chánh Thanh tra Bộ GD-ĐT, nhắc nhở các điểm thi làm thật đúng quy trình bàn giao bài thi, niêm phong ổ cứng camera phòng giám sát đề thi, bài thi sau khi đã niêm phong và bàn giao về khu vực chấm thi. Ổ cứng camera giám sát phải được niêm phong và bàn giao cho phó trưởng điểm phụ trách cơ sở vật chất để bảo quản ít nhất 1 năm sau kỳ thi, để hậu kiểm nếu cần thiết.
Kết thúc môn thi cuối cùng, ông Nguyễn Hữu Độ cho rằng, có thể tạm kết luận đến thời điểm này, công tác bảo quản đề thi, coi thi của kỳ thi THPT quốc gia về cơ bản là chặt chẽ, đúng quy chế. Kỳ thi THPT quốc gia 2019 diễn ra nghiêm túc nhưng không quá căng thẳng.
Thứ trưởng Độ cũng nhắn nhủ dù kết thúc khâu coi thi, nhưng vẫn tiếp tục tiếp nhận các ý kiến phản ánh của thí sinh và người dân về quá trình tổ chức thi tại các điểm thi, và đề nghị khẩn trương chấm thi theo đúng quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.