Bộ GD - ĐT: Sẽ tài trợ kinh phí học tập cho thủ khoa kỳ thi tốt nghiệp

08/07/2007 23:21 GMT+7

Ngày 8.7, Bộ trưởng Bộ GD- ĐT Nguyễn Thiện Nhân đã trao tặng bằng khen cho Nguyễn Đức Duy, thủ khoa toàn quốc kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2006-2007. Được biết, Duy sinh ra trong gia đình mà bố mẹ đều là GS - TS ngành Ngôn ngữ học và em là học sinh lớp chuyên Lý trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (TP.HCM) đã đạt 59 điểm trong kỳ thi tốt nghiệp vừa qua.

Ngoài bằng khen của Bộ thì Quỹ Bảo trợ giáo dục TP.HCM và Công ty Khôi Nguyên cũng trao tặng Duy số tiền 20 triệu đồng để giúp Duy trang trải một phần chi phí học tập tại trường ĐH Quốc gia Singapore (NUS) chuyên ngành Công nghệ thông tin vào tháng tới.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Nguyễn Thiện Nhân cho biết: "Bộ sẽ bàn và tài trợ toàn bộ quá trình học tập sao cho Duy được theo học tại một trường ĐH có uy tín trên thế giới để sau này với tài năng của mình em trở về để xây dựng và phục vụ đất nước. Ngoài ra, sắp tới Bộ cũng sẽ bàn bạc để hình thành chương trình học bổng dành cho các thủ khoa trên toàn quốc, tạo điều kiện học tập tốt nhất để phát triển nhân tài, đào tạo nguồn nhân lực...".

Theo kế hoạch, cuối tháng 8, Bộ GD - ĐT sẽ tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động các trường chuyên trên toàn quốc để có chương trình đào tạo thiết thực và hiệu quả nhất phục vụ sự nghiệp phát triển đất nước.

B.Thanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.