Bộ GD-ĐT lý giải về trường hợp cộng điểm ưu tiên cho bà mẹ VN anh hùng

10/07/2013 21:55 GMT+7

(TNO) Xung quanh việc Thông tư 24 do Bộ GD-ĐT ban hành quy định: bà mẹ Việt Nam anh hùng, người hoạt động cách mạng trước 1.1.1945 sẽ thuộc đối tiện ưu tiên khi dự thi ĐH, ông Ngô Kim Khôi, Cục trưởng Cục Khảo thí lý giải: Thông tư này là để cụ thể hóa Pháp lệnh người có công theo Nghị quyết số 04 và Nghị định số 31 của Chính phủ có hiệu lực từ tháng 4.2007.

Ông Khôi cho biết: “Theo thông tư này thì những người có công và con của họ được ưu tiên nói chung trong đó có tuyển sinh và đào tạo nói riêng. Bà mẹ VN anh hùng hiện nay không chỉ là những bà cụ 80-90 tuổi mà còn là các bà mẹ có một con nhập ngũ mà hy sinh cũng được Nhà nước xem xét phong tặng danh hiệu bà mẹ VN anh hùng.

“Đặc biệt là quy chế tuyển sinh lại không hề quy định tuổi để mọi người đều có cơ hội học tập suốt đời. Như năm trước cũng có những thí sinh dự thi ĐH, CĐ rất cao tuổi; năm nay chúng tôi cũng sẽ có thống kê về đối tượng thí sinh này”, ông Khôi nhấn mạnh.

Thông tư 24 đã được ký và ban hành, có hiệu lực từ ngày 19.8.2013 để kịp thời áp dụng cho những thí sinh thuộc diện được ưu tiên này.

Tuệ Nguyễn

>> Quy định cộng điểm thưởng vào ĐH Y Dược TP.HCM
>> Tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2012: 21 tỉnh thuộc diện ưu tiên khu vực 1

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.