Buổi học đầu tiên sau dịch Covid-19: Sĩ số học sinh đạt gần 100%

Nguyễn Loan
Nguyễn Loan
05/05/2020 16:51 GMT+7

Trong buổi học đầu tiên sau dịch Covid-19 , nhiều trường cho biết số học sinh đến trường đạt gần 100%. hoạt động giảng dạy bắt đầu đi vào ổn định.

Trang bị thêm quạt điện ở các phòng học

Chính thức đón học sinh và đi vào giảng dạy trong ngày hôm nay 5.5, thầy Nguyễn Hồng Đức, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Du (Q.Gò Vấp, TP.HCM), cho biết riêng khối 9 của trường có 364 học sinh. Buổi học đầu tiên chỉ có 2 em xin phép nghỉ học đang bị bệnh.
Để hoạt động giảng dạy đi vào quỹ đạo và đảm bảo an toàn cho học sinh, sáng 4.5, khi đón học sinh trở lại, trường đã huy động 15 người gồm nhân viên y tế, bảo vệ, tổ giám thị và giáo viên chủ nhiệm tham gia công tác kiểm soát an toàn dịch bệnh cho học sinh. Những người này sẽ đến trường sớm, phân luồng học sinh vào trường, sau đó phụ trách đo thân nhiệt, xịt cồn rửa tay cho các em, hướng dẫn các em lên lớp. Trường cũng trang bị 58 bồn rửa tay lưu động ở sân để học sinh sử dụng. Trường cũng đã tiến hành tách lớp học, đảm bảo mỗi phòng chỉ có 23-26 học sinh/phòng học 48 m2. Mỗi giáo viên sẽ dạy cùng lúc hai lớp và có một giáo viên quản lý phụ trách.
Tương tự, thầy Phùng Hữu Quang, Phó hiệu trưởng Trường THPT Gò Vấp, cho biết sĩ số học sinh đi học hôm nay đạt gần 100%, buổi sáng vắng 2 em, còn buổi chiều vắng 1 em.
Hiện tại trường đã tách lớp, khối 12 được phân một nửa học vào buổi sáng một nửa vào buổi chiều. Mỗi buổi các em sẽ học 5 tiết.

Hầu hết các trường đã tổ chức phân tiết dạy cho các môn học. Trong ảnh là học sinh Trường THCS Nguyễn Du đang học thể dục

Nguyễn Loan

Tại Trường THPT Trần Khai Nguyên (Q.5, TP.HCM), thầy Ngô Hùng Cường, Hiệu phó nhà trường, cho biết trong buổi học đầu tiên số học sinh đến trường đạt 100%. “Học sinh đã nghỉ rất lâu nên các em rất mong được trở lại trường, nhất là với khối 12 nên buổi học đầu tiên các em đã có mặt đông đủ”, thầy Cường nói.
Riêng khối 12, trường có 672 học sinh, được phân ra 15 lớp để đảm bảo giãn cách. “Vì đã có một buổi hướng dẫn trước đó nên hôm nay học sinh đến trường đều tuân thủ quy định đảm bảo an toàn. Tuy nhiên thời tiết ở TP.HCM khá nóng, không sử dụng điều hòa nên chúng tôi đã trang bị thêm quạt điện ở các phòng học cho các em”, thầy Cường chia sẻ thêm.
Tuy nhiên, khi học sinh tất cả các khối đi học trở lại, trường sẽ có 50 lớp với tổng số khoảng 2.200 học sinh thì việc đảm bảo giữ khoảng cách cũng như số tiết học trực tiếp sẽ rất khó.

Chuyển dần từ dạy trực tuyến sang trực tiếp

Về phương án dạy học, trong tuần đầu tiên này khi đón học sinh khối lớp 9 và 12, các trường cho biết sẽ chuyển dần chương trình dạy từ trực tuyến sang trực tiếp hoàn toàn.
“Chúng tôi gần như đã chuyển tất cả các môn sang dạy trực tiếp, dạy đủ 12 môn, không bỏ môn nào hay chỉ dạy trực tuyến”, thầy Nguyễn Hồng Đức nói và cho biết tổng số học sinh của trường là 1.977 em.
Hiện trường dạy 5 buổi/tuần, mỗi buổi 5 tiết. Như vậy, trung bình mỗi tuần học sinh sẽ học khoảng 25 tiết. Trong tuần này, chỉ khối 9 đi học nên vào buổi chiều khi còn trống phòng học, trường sẽ tận dụng để ôn tập lại kiến thức cũ và những nội dung mà học sinh chưa hiểu bài trong thời gian học trực tuyến.
Khi tất cả các khối còn lại đi học trở lại, trường sẽ phân ra buổi sáng và chiều cho các khối, không tổ chức học bán trú, không dạy hai buổi.
Ở Trường THPT Trần Khai Nguyên, thầy Ngô Hùng Cường cũng cho biết trường đã triển khai số tiết dạy cho tất cả các môn đối với lớp 12, còn các khối khác thì vẫn đang dạy trực tuyến. Khi học sinh đi học đầy đủ trở lại, nếu không đủ phòng học thì trường sẽ thực hiện theo phương án khác, nhưng trên tiêu chí là sẽ ưu tiên khối lớp 12 được học đủ số tiết để hoàn thành chương trình, chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.