Cà Mau: Một huyện cho học sinh nghỉ học vì mưa ngập trường

Gia Bách
Gia Bách
13/10/2020 21:28 GMT+7

Mưa lớn kéo dài khiến trường bị ngập nước, một huyện ở tỉnh Cà Mau phải cho học sinh nghỉ học.

Ngày 13.10, ông Võ Quốc Thống, Phó chủ tịch UBND H.Trần Văn Thời (Cà Mau) ký công văn thống nhất cho học sinh các trường thuộc Phòng GD-ĐT huyện này nghỉ học vì mưa lớn.
Theo đó, những ngày qua mưa lớn kéo dài, mực nước dâng cao dẫn đến ngập lộ giao thông nông thôn, trường học. Việc này, làm ảnh hưởng việc đi đến trường của học sinh, cơ sở vật chất không đảm bảo cho công tác giảng dạy. Để đảm bảo an toàn cho học sinh, UBND huyện thống nhất giao cho Phòng GD-ĐT chỉ đạo cho các trường trực thuộc cho học sinh nghỉ học từ ngày 14-15.10; đồng thời, phải đảm bảo cơ sở vật chất, vệ sinh trường học, phòng chống dịch bệnh khi cho học sinh đi học trở lại.

Bão số 7 gây mưa lớn từ miền Bắc và miền Trung, bão số 8 "hăm he" đe dọa

Ông Thống thông tin thêm, tùy tình hình thời tiết sau ngày 15.10 như thế nào thì UBND huyện sẽ có quyết định tiếp.
Ông Trần Hùng Dũng, Trưởng phòng GD-ĐT H.Trần Văn Thời, cho biết huyện có trên 32.000 học sinh của các trường trực thuộc.
Cũng theo báo cáo của Phòng GD-ĐT H.Trần Văn Thời, phòng đã tiến hành khảo sát, kiểm tra thực tế tại các trường trực thuộc, hiện nay mực nước dâng cao làm ngập gần như hoàn toàn sân trường, một số phòng học, việc giảng dạy, học tập của học sinh gặp nhiều khó khăn. Hiện nay học sinh nghỉ học nhiều, phụ huynh không có phương tiện đưa rước học sinh và không dám cho học sinh đi học một mình vì không đảm bảo an toàn cho tính mạng trẻ nên đề xuất nhà trường tạm thời cho học sinh nghỉ học đến khi nước rút.
Như Thanh Niên đã thông tin, những ngày qua H.Trần Văn Thời mưa to dẫn đến một số tuyến đường của huyện bị ngập sâu dẫn đến học sinh đi học khó khăn. 8 xã gồm: xã Khánh Bình, Khánh Bình Đông, Khánh Lộc, Khánh Hưng, Khánh Hải, Khánh Bình Tây, Khánh Bình Tây Bắc và Trần Hợi có nhiều học sinh nghỉ học. Cụ thể, trong ngày 12.10, có 182 học sinh phải nghỉ học, nguyên nhân đường sụt lún, ngập sâu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.