Các nguyện vọng trong cùng ngành có được xét tuyển bình đẳng?

09/04/2017 13:18 GMT+7

Trong tuần qua, Hộp thư Tư vấn 24/7 nhận được thắc mắc của nhiều bạn đọc về việc xét tuyển các nguyện vọng trong cùng ngành, cách ghi địa chỉ liên hệ khi đăng ký dự thi...

Theo thông báo tuyển sinh của Bộ GD-ĐT thì trong xét tuyển đợt 1 học sinh đăng ký nguyện vọng vào cùng một ngành, cùng một tổ hợp, cùng một trường ĐH nhưng với thứ tự ưu tiên khác nhau vẫn sẽ được xét tuyển như nhau, thí sinh điểm cao hơn sẽ trúng tuyển dù thứ tự ưu tiên thấp hơn.
Tuy nhiên chúng tôi đọc thông tin trên trang thituyensinh.vn thì rất ngạc nhiên khi thấy Trường ĐH Sư phạm TP.HCM lại thông báo nguyên tắc xét tuyển là: "Trong cùng đợt xét tuyển, ưu tiên xét nguyện vọng 1 của tất cả các thí sinh, nguyện vọng 2 sẽ được xét sau khi hoàn tất xét nguyện vọng 1". Như vậy là sao, chúng tôi hoang mang quá vì các con chúng tôi đang có ý định đăng ký vào trường này vì xét như vậy thì việc đăng ký nhiều nguyện vọng của thí sinh chẳng có ý nghĩa gì. (nguyenthiphuonglan@qnu.edu.vn)
PGS-TS Nguyễn Kim Hồng, Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm TP.HCM: Thực hiện đúng quy chế của Bộ GD-ĐT, đề án tuyển sinh năm nay được công bố trên cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT tại thituyensinh.vn và trên website của trường ghi rõ, trong xét tuyển đợt 1, với từng ngành, thí sinh được xét tuyển bình đẳng theo kết quả thi không phân biệt thứ tự ưu tiên của nguyện vọng đăng ký. Vì vậy thí sinh dù đăng ký ở nguyện vọng 1 hay nguyện vọng 10 vào cùng 1 ngành đều được xét tuyển bình đẳng như nhau, thí sinh điểm cao sẽ được xét trúng tuyển trước.
Thông tin hộp thư tư vấn 24/7 đăng tải liên tục tại thanhnien.vn và trên báo in các ngày thứ ba, năm và bảy. Bạn đọc gửi thắc mắc về tuvanmuathi@thanhnien.com.vn hoặc qua bưu điện: Hộp thư tư vấn 24/7, Ban Thanh niên và Giáo dục Báo Thanh Niên, 268 - 270 Nguyễn Đình Chiểu, P.6, Q.3, TP.HCM.
Ví dụ, thí sinh X đăng ký nguyện vọng vào ngành sư phạm tiếng Anh (tổ hợp D1) của trường với thứ tự ưu tiên 1 (đạt 26 điểm), thí sinh Y cũng đăng ký cùng ngành, cùng tổ hợp đó nhưng bằng thứ tự ưu tiên 3 (đạt 27 điểm). Giả sử điểm trúng tuyển đợt 1 ngành này được trường xác định 27, 2 thí sinh này được xét tuyển đồng thời và như nhau thì thí sinh Y sẽ được xét trúng tuyển, còn thí sinh X không đủ điều kiện trúng tuyển vào trường.
Trong phiếu đăng ký dự thi có mục địa chỉ liên hệ nhưng hiện tại nhà em ở nông thôn không có địa chỉ cụ thể, em có thể ghi địa chỉ của người thân em được không? (phamthanhdung6th1@gmail.com)
Ông Nguyễn Quốc Cường, Phó ban Đào tạo Hội giáo dục nghề nghiệp TP.HCM: Khi đăng ký dự thi, em nên ghi địa chỉ liên hệ để đảm bảo sự tin cậy và chính xác cao nhất chứ không bắt buộc phải ghi địa chỉ nhà em. Cùng với số điện thoại, địa chỉ email thì địa chỉ này rất quan trọng giúp thí sinh tiếp nhận thông tin khi cần thiết từ đơn vị đăng ký dự thi hoặc các trường ĐH, CĐ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.