Các trường công ở thành phố New York quyết đóng cửa hết năm học vì Covid-19

12/04/2020 14:47 GMT+7

Thị trưởng thành phố New York Bill de Blasio hôm 11.4 (giờ địa phương) cho hay các hệ thống trường công tại thành phố lớn nhất của Mỹ sẽ đóng cửa cho đến hết năm học để bảo vệ học sinh trước dịch Covid-19 .

“Không dễ gì đưa ra quyết định như thế, nhưng chúng ta sẽ cứu sống nhiều mạng người”, theo Hãng tin AFP dẫn lời Thị trưởng de Blasio trong cuộc họp báo về dịch Covid-19.
Học khu thành phố New York quản lý hơn 1,1 triệu học sinh, và thị trưởng muốn chờ đến tháng 9 mới cho phép các em đi học trở lại vào thời điểm dự kiến sẽ an toàn hơn.
Các trường công tại thành phố này đã đóng cửa từ ngày 16.3, thời điểm chính quyền thành phố cũng như tiểu bang vẫn chưa lường hết mức độ ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Nỗ lực chuyển hoạt động học tập lên mạng đã được khởi động tại thành phố đông đúc ở Bờ Đông Mỹ, và kết quả thu được khá dao động tùy theo gia cảnh của các học sinh. Trong đó có nhiều học sinh thuộc các hộ gia đình thu nhập thấp thiếu thốn thiết bị và mạng Wi-fi để có thể “lên lớp”.
Trước tình hình trên, chính quyền thành phố triển khai kế hoạch cho các gia đình không đủ điều kiện mượn máy tính, và đến nay đã có 175.000 máy được phân phát cho các em.
Theo số liệu trên website Đại học Johns Hopkins, tính đến ngày 12.4 thành phố New York đã ghi nhận gần 6.400 ca tử vong vì dịch Covid-19. Tổng số ca nhiễm gần 100.000.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.