Các trường nội trú Anh thu nhiều lợi nhuận nhờ 'Harry Potter'

01/05/2017 19:17 GMT+7

Câu chuyện về cậu bé phù thủy Harry Potter trong Trường nội trú Hogwarts từng truyền cảm hứng cho rất nhiều học sinh Anh. Nhiều em đã chọn cách học nội trú và mang lại cho các trường nhiều khoản lợi nhuận hấp dẫn.

Một cảnh trong bộ phim Harry Potter Ảnh chụp màn hình The Telegraph
Trong gần 20 năm qua, các trường nội trú ở Anh đã hốt bạc nhờ tác phẩm của nhà văn J.K.Rowling, tác giả bộ truyện Harry Potter nổi tiếng.
Vào đầu những năm 2000, học sinh thích học nội trú nhờ truyện Harry Potter. Cậu bé phù thủy đã giúp hồi sinh hệ thống trường nội trú vốn đang bị sụt giảm thảm hại số lượng học sinh, theo The Telegraph.
Sự gia tăng mạnh mẽ đó đã giúp nhiều trường nội trú danh tiếng phải xây thêm phòng ốc, ký túc xá cho học sinh. Hiện có hơn 70.000 học sinh đang theo học các trường nội trú ở Anh.
Trước đó, trong giai đoạn từ 1987 đến 2000, số lượng học sinh ở các trường này đã giảm liên tục. Mọi chuyện bắt đầu khởi sắc từ năm 2000 trở đi, đó là giai đoạn mà cậu bé phù thủy Harry Potter "xâm chiếm" các kệ sách ở Anh.
Tuy nhiên, làn sóng đó đã giảm, học sinh Anh không còn quá mặn mà với trường nội trú. Đó đang là vấn đề khiến các nhà quản lý trường nội trú sẽ phải đau đầu.
Để tiếp tục thu hút học sinh, các trường đã đề ra nhiều chiến lược khác nhau. Một số trường chú trọng hơn đến mô hình giáo dục nhằm giúp học sinh cảm thấy thoải mái hơn với việc học.
Thậm chí, hiệu trưởng Trường nội trú Cheltenham Ladies’ College ở thành phố Cheltenham (Anh) còn cân nhắc giảm số lượng bài tập về nhà để đảm bảo học sinh cảm thấy thoải mái hơn, từ đó thu hút các em vào học.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.