Cách xử trí thông minh của nữ sinh bị quấy rối

07/10/2017 20:16 GMT+7

Khi bị những người đàn ông lạ mặt quấy rối trên đường phố, nữ sinh Noa Jansma ở Hà Lan đã có cách trả đũa độc đáo. Cô đề nghị chụp ảnh selfie chung với họ rồi đăng lên mạng xã hội Instagram.

Nữ sinh Noa Jansma ở thành phố Amsterdam, Hà Lan chụp ảnh selfie với những kẻ quấy rối mình rồi đăng lên Instagram Ảnh chụp màn hình Mirror
Bằng cách này, Noa khiến mọi người biết rõ mặt những kẻ đã quấy rối mình. Cô hiện là sinh viên ở thành phố Amsterdam của Hà Lan, theo Mirror.
Cô đã tạo hẳn một tài khoản Instagram riêng và đặt tên là Dear Catcallers. Chỉ trong vào 4 tuần, Noa đã đăng khoảng 30 bức ảnh. Ý tưởng trả đũa độc đáo này đã thu hút hơn 45.000 người theo dõi chỉ sau thời gian ngắn. Nó cũng thu hút rất nhiều bàn luận trên mạng xã hội.
Bằng cách này, cô sinh viên Hà Lan muốn đưa ra một thông điệp mạnh mẽ rằng hành vi quấy rối phụ nữ là không thể chấp nhận được. Thông thường, các cô gái khi bị quấy rối, trêu chọc trên đường phố phải cố lờ đi hoặc chạy thật nhanh để tránh.
Trong các bức ảnh Noa chụp selfie với những người quấy rối, hầu hết họ đều cười rất tươi. Trên thực tế, cô đã chủ động yêu cầu những người đó chụp khi bị quấy rối. Họ đều vui lòng chụp chung mà không nghi ngờ gì.
Cô nữ sinh kể với tờ Het Parool rằng người đàn ông đầu tiên cô yêu cầu chụp selfie chung đã hưởng ứng rất nhiệt tình. Trong những người quấy rối cô chỉ có duy nhất 1 người hỏi tại sao lại muốn chụp hình với hắn.
Tuy nhiên, 30 bức ảnh selfie trên Instagram của Noa chưa phản ánh hết tình trạng bị quấy rối trên đường phố mà cô phải đối mặt. Có những trường hợp nữ sinh cảm thấy thiếu an toàn nên không yêu cầu người quấy rối chụp ảnh chung.
Hiện tại, các nhà chức trách Hà Lan đang bắt đầu hành động để chống tình trạng quấy rối phụ nữ trên đường phố. Bắt đầu từ ngày 1.1.2018, bất kỳ hành vi quấy rối nào như thế sẽ bị phạt 225 USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.