Cắt tay áo thí sinh để ngăn chặn gian lận thi cử

Văn Khoa
Văn Khoa
14/05/2018 21:48 GMT+7

Một trường đại học ở Ấn Độ vừa bị cấm tổ chức các kỳ thi sau khi nhà trường cắt tay áo của các thí sinh nữ tham dự đợt thi về khóa học điều dưỡng nhằm ngăn chặn gian lận.

Một đoạn phim trên truyền hình Ấn Độ cho thấy các cán bộ tại trường nói trên, nằm trong huyện Muzaffarpur thuộc bang Bihar, dùng kéo và lưỡi dao cạo cắt tay áo của những thí sinh nữ trước khi cho phép họ vào phòng thi, theo AFP. Vụ việc đã khiến nhiều phụ huynh và người dân địa phương nổi giận.
Quan chức giáo dục Muzaffarpur Lalan Prasad Singh cho hay giới chức đang tiến hành cuộc điều tra vụ việc để tìm ra người chịu trách nhiệm.
Ông Singh cho biết thêm, trường học nói trên đã bị cấm tổ chức các kỳ thi trong tương lai và người được phân công làm giám thị coi thi vừa qua cũng đã bị cấm làm công việc này suốt đời, theo báo Financial Express.
Bang Bihar lâu nay khét tiếng về gian lận thi cử. Hồi tháng 2.2018, gần 1.000 sinh viên đã bị chính quyền bang Bihar trục xuất do gian lận trong thi cử. Trước đó 2 năm, nhằm ngăn chặn gian lận thi cử, giới chức Muzaffarpur đã bắt khoảng 1.150 thí sinh nam muốn vào các trường quân đội chỉ mặc đồ lót ngồi trên sân cỏ để làm bài thi viết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.