Cậu bé vàng ước được thưởng 'một đêm ngủ cùng mẹ'

29/12/2016 09:00 GMT+7

Tô Huỳnh Phúc (11 tuổi) là ứng viên nhỏ nhất trong danh sách công dân điển hình tiêu biểu trong cuộc bầu chọn Công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM năm 2016 . 'Em chỉ ước được thưởng một đêm ngủ cùng mẹ', Phúc chia sẻ.

Không bỏ cuộc trước những bài toán khó
Tô Huỳnh Phúc, học sinh lớp 6A, Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (TP.HCM) hiện là ứng viên nhỏ nhất trong danh sách công dân điển hình tiêu biểu của cuộc bầu chọn “Công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM” năm 2016. Ngay khi mới là học sinh lớp 2 tại Trường tiểu học Nguyễn Thượng Hiền (Quận Gò Vấp, TP.HCM), Phúc đã khiến ba mẹ hạnh phúc với nét chữ đẹp như vẽ, dự báo một tương lai xán lạn về con đường học vấn của em.
Năm học 2015-2016 có thể nói là năm mà Phúc rất có duyên với huy chương vàng (HCV) của các cuộc thi toán trong nước và quốc tế. Cụ thể, Phúc nhận được HCV trong các cuộc thi toán quốc tế như: Kangaroo (International Kangaroo Math Contest - IKMC) với hơn 6 triệu thí sinh đến từ nhiều quốc gia trên thế giới tham gia được tổ chức vào tháng 3.2016. Cuộc thi IKMC dành cho học sinh tiểu học và THCS được tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam.

tin liên quan

Cậu bé 5 tuổi kiếm được 1 triệu USD mỗi tháng

Chỉ hơn một năm rưỡi, kênh Youtube Ryan ToysReview của cậu bé Ryan (5 tuổi ở Mỹ) đã trở thành một trong những kênh Youtube được nhiều người xem nhất thế giới. Nó đã mang lại cho cậu bé số tiền lớn từ doanh thu quảng cáo.

Sau đó, Phúc tiếp tục nhận được HCV cuộc thi giải toán qua mạng Internet - ViOlympic, đạt giải Vàng kỳ thi Olympic toán quốc tế Singapore 2016 tổ chức tại Việt Nam (dành cho học sinh từ lớp 2 tới lớp 10). Đặc biệt, trong cuộc thi toán quốc tế Waterloo Canada 2016 và cuộc thi Toán học - Tư duy và Thực tiễn WMO 2015-2016 Phúc giành thêm 2 HCV. Ngoài ra, Phúc còn đạt một HC bạc môn tiếng Anh cấp quốc gia qua mạng để bổ sung vào bảng thành tích “khủng” của mình.
Ngoài việc có duyên với các cuộc thi toán, tính đến thời điểm này Phúc đã hoàn thành chứng chỉ tiếng Anh (Starters, Movers, Flyers) của ĐH Cambridge, chứng chỉ Key English Test và một chứng chỉ Preliminary English Test (tương đương trình độ tiếng Anh B1) và có nền tảng ngoại ngữ khá vững chắc.

tin liên quan

Cậu bé lớp 3 và chiếc bẫy bắt ruồi vàng độc đáo
Chỉ với những dụng cụ đơn giản như ống nhựa, quặng, tấm thiếc… trị giá chưa tới 100.000 đồng, Phạm Nguyễn Bảo Duy (học sinh lớp 3A, Trường tiểu học Đông Phú 1, xã Đông Phú, H.Châu Thành, Hậu Giang) đã làm ra bẫy giúp nhà vườn bắt ruồi vàng mà không cần dùng thuốc.
Mặc dù đạt nhiều thành tích cao trong học tập nhưng Phúc cũng luôn tự ý thức việc cần tiếp tục cố gắng, nỗ lực hơn nữa để phát triển thêm năng lực bản thân. Với phương trâm không “bó tay” trước những bài toán khó, Phúc đăng ký học tại trung tâm luyện thi học sinh giỏi Titan.
“Tại đây em gặp được các thầy dạy toán rất thú vị. Các thầy luôn mang tới cho em những kiến thức mới mẻ, cách giải một bài toán khoa học nhất. Từ đó giúp em có đam mê với toán học”, Phúc nói.
Phúc trao đổi bài vở cùng bạn bè tại trường Ảnh: Lam Ngọc
“Mẹ ơi, cho con ngủ với mẹ một đêm nhé”
Không chỉ với môn toán mà với hầu hết các môn học Phúc đều rất giỏi. Em luôn tự nhắc mình: “Việc hôm nay không để ngày mai”. Với hầu hết bài tập của các môn học, Phúc đều cố gắng làm ngay tại lớp, để khi về nhà tập trung thời gian cho những kiến thức nâng cao”. Thêm một thú vui là Phúc thích đọc truyện ngắn của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. “Khi đọc những cuốn truyện này em cảm nhận nhiều hơn về tình cảm gia đình, tình bạn. Nó giúp em có nhiều cảm xúc hơn trong cuộc sống”, Phúc chia sẻ.
Mặc dù học giỏi nhưng Phúc không hề có ý định đi du học vì lý do: “Em muốn ở gần ba mẹ”. Đặc biệt, Phúc làm người đối diện xúc động khi nói về phần thưởng mong muốn từ ba mẹ khi được đề cử là “Công dân trẻ tiêu biểu TPHCM” năm 2016: “Con chỉ ước được ngủ với mẹ một đêm vì rất nhiều năm nay mẹ tập cho anh em tụi em thói quen ngủ riêng và độc lập trong cách sinh hoạt”, Phúc nói.
Ngọt ngào hơn nữa khi Phúc nói về mẹ mình: “Mẹ em là một người phụ nữ đảm đang. Bất cứ món nào do mẹ nấu em đều thấy ngon và rất thích”.
Cô Bùi Thị Thanh Châu (giáo viên chủ nhiệm lớp 6A5, Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa) cho biết: “Trong lớp Phúc là học sinh ngoan, chăm chỉ, kỷ luật tốt và luôn được các giáo viên bộ môn khen ngợi. Đặc biệt, với vai trò là một lớp phó học tập, ngoài thời gian học bài, Phúc còn đang kèm cho một số bạn yếu trong lớp”. Mặc dù chưa có kết quả cụ thể để minh chứng sự tiến bộ của những học sinh yếu được Phúc kèm nhưng cô Châu đánh giá: “Thái độ của Phúc khi giảng bài cho bạn rất ân cần, tận tình khiến các bạn trong lớp rất yêu mến và nể phục”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.