Chậm chi trả chế độ 116 cho giáo viên

02/08/2012 03:20 GMT+7

Cô Nguyễn Hoa - giáo viên Trường THPT Nguyễn Thái Bình, Thăng Bình và nhiều giáo viên thuộc các trường THPT tại tỉnh Quảng Nam gửi đến Thanh Niên bức xúc:

Cô Nguyễn Hoa - giáo viên Trường THPT Nguyễn Thái Bình, Thăng Bình và nhiều giáo viên thuộc các trường THPT tại tỉnh Quảng Nam gửi đến Thanh Niên  bức xúc: Theo Nghị định số 116/2010/NĐ-CP ngày 24.12.2010 của Chính phủ thì công chức, viên chức những xã thuộc vùng bãi ngang, ven biển được hưởng chế độ phụ cấp. Nghị định này có hiệu lực thi hành từ tháng 3.2011. Và đến tháng 2.2012 tất cả cán bộ, công nhân viên thuộc đối tượng trên ở tỉnh Quảng Nam đều đã nhận được phụ cấp (nhận truy lĩnh từ tháng 3.2011 - 12.2011). Tuy nhiên, đến nay giáo viên tại các trường THPT tỉnh Quảng Nam vẫn chưa nhận được phụ cấp này.

Trao đổi với Thanh Niên về vấn đề này, bà Nguyễn Thị Thu, Phó phòng Kế hoạch - Tài chính, Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam, cho biết: “Ngày 23.4, Phòng Kế hoạch - Tài chính của Sở lập tờ trình về kinh phí cho chế độ 116 gửi Sở Tài chính. Sau khi thẩm định, ngày 13.6, Sở Tài chính có công văn phản hồi, đề nghị phía Sở GD-ĐT làm lại vì hồ sơ chưa đúng và chưa đầy đủ”.

“Nhận được công văn từ Sở Tài chính, chúng tôi đã gửi mẫu về các trường để yêu cầu đơn vị làm lại. Sau khi hoàn thành tất cả hồ sơ, ngày 20.6, Sở GD-ĐT tiếp tục gửi tờ trình nhưng đến bây giờ vẫn chưa nhận được phản hồi từ Sở Tài chính”, bà Thu nói. Theo bà Thu, việc chậm trễ trong chi trả chế độ 116 cho giáo viên THPT là do một số trường làm hồ sơ không đúng.

Trao đổi với ông Phan Văn Chín, Phó giám đốc Sở Tài chính Quảng Nam, ông này cho biết: “Ngay sau khi nhận được tờ trình của Sở GD-ĐT, chúng tôi đã khẩn trương thẩm tra. Tuy nhiên, sau khi rà soát, đối chiếu với chế độ quy định hiện hành, Sở Tài chính xét thấy việc tổng hợp số liệu còn một số nội dung chưa phù hợp nên chưa thể trình UBND tỉnh duyệt”. Cụ thể, sau khi xem xét hồ sơ do Sở GD-ĐT lập, Sở Tài chính chỉ rõ: cách tính toán của các trường trực thuộc Sở GD-ĐT tỉnh là sai; việc lập biểu mẫu cũng không đúng với thông tư quy định.

“Khi được yêu cầu làm lại, Sở GD-ĐT đã bổ sung hồ sơ về cơ bản là đúng. Trong văn bản gửi UBND tỉnh chúng tôi đề nghị, trước mắt chỉ giải quyết chế độ 116 cho người lao động là công chức, viên chức và hợp đồng lao động xếp lương theo Nghị định số 204/2004/NĐ-CP ngày 22.10.2004 của chính phủ. Riêng các đối tượng là hợp đồng lao động phục vụ chuyên môn nghiệp vụ dài hạn, hợp đồng vụ việc khác thì chưa thực hiện, chờ văn bản hướng dẫn của Bộ Tài chính và Bộ Nội vụ”, ông Chín nói.

Theo ông Chín, hiện UBND tỉnh Quảng Nam đã thông qua tờ trình này. Trong thời gian không lâu, các cán bộ, giáo viên THPT được hưởng chế độ 116 sẽ nhận tiền truy lĩnh.

Hoàng Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.