Chàng sinh viên Mỹ tự chế thiết bị giúp xe tự lái với giá 700 USD

24/02/2017 13:28 GMT+7

Chàng sinh viên Brevan Jorgenson đã tự chế ra thiết bị có thể giúp xe tự lái với giá chỉ 700 USD. Mức này là thấp hơn rất nhiều so với công nghệ xe tự lái của hãng ô tô Tesla, do tỉ phú Elon Musk sáng lập.

Thiết bị giúp xe tự lái của chàng sinh viên Brevan Jorgenson - Ảnh chụp màn hình Daily Mail

Hiện tại, một chiếc xe tự lái do Tesla sản xuất có giá từ 35.000 đến hơn 80.000 USD. Nhưng chỉ với 700 USD (chi phí cả phần cứng và phần mềm), chàng sinh viên Jorgenson có thể chế tạo một thiết bị giúp ô tô Honda Civic cũng có khả năng tự lái, theo Daily Mail.
Công nghệ mới có thể giúp xe kiểm soát hệ thống chân ga, phanh và vô lăng điều khiển. Jorgenson đang là sinh viên tại Đại học Nebraska-Omaha (UNO - Mỹ).
Một trong những lý do Jorgenson chế tạo thiết bị tự lái là anh tin rằng xe tự lái sẽ là công nghệ của tương lai. “Tôi muốn góp sức biến công nghệ đó thành hiện thực”, anh nói với Daily Mail.

tin liên quan

Đôi bạn học trò sáng chế bậc tam cấp thông minh
Chính những bất tiện trong việc dắt xe của gia đình đã giúp Đỗ Trần Hùng và Nguyễn Viết Thuận (học sinh lớp 11A3, Trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng, TP.Cần Thơ) sáng chế thành công 'bậc cấp - bục xe tự động' với nhiều tiện ích.

Jorgenson bắt đầu nảy ra ý tưởng khi nghe câu chuyện của George Hotz, một hacker nổi tiếng đã chế tạo thiết bị nâng cấp ô tô cho phép xe tự lái trên đường cao tốc chỉ với giá 999 USD.
Jorgenson thử nghiệm thành công công nghệ mới vào cuối tháng 1.2017. Anh cho rằng hệ thống điều khiển này an toàn hơn và ai cũng có thể sử dụng nó.
Hiện tại, Tesla là một trong những hãng ô tô dẫn đầu thế giới về công nghệ tự lái. Mỗi chiếc Tesla tự lái sẽ được trang bị 8 camera với góc quay 360 độ, có khả năng quét trong phạm vi 250 m.
Xe còn được lắp đặt nhiều thiết bị cảm biến siêu âm để phát hiện cả vật cứng lẫn vật mềm. Thiết bị radar ở đầu xe có thể quét qua mưa lớn, sương mù, bụi và cả xe đang di chuyển phía trước.

tin liên quan

Thầy giáo điển trai chế tạo thiết bị chống trộm xe
Để góp phần làm giảm những vụ mất trộm xe máy, Võ Quang Thu (giảng viên trẻ của Khoa Cơ điện - Điện tử, Trường ĐH Lạc Hồng, Đồng Nai) đã cho ra đời bộ sản phẩm chống trộm cho xe máy có tên là LH Smart Motor.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.