Chàng trai 9X giành học bổng hơn 1,5 tỉ đồng mỗi năm

26/03/2017 13:36 GMT+7

Vượt qua nhiều vòng tuyển chọn, hiện Lê Hồng Đức (sinh năm 1998, cựu học sinh Trường Phổ thông Năng khiếu, ĐHQG TP.HCM) là sinh viên của New York University Abu Dhabi (NYUAD) với học bổng toàn phần, mỗi năm hơn 80.000 USD.

Hồng Đức cho biết ý định du học của mình có từ năm lớp 6 và cậu đã chuẩn bị kỹ càng vào năm lớp 10. Trong quá trình chuẩn bị hồ sơ, Đức phải viết một bài luận 1.000 từ về một vấn đề trong cộng đồng mà bạn muốn giải quyết. Cách thức viết bài rất khác bởi yêu cầu của bài phải viết có nghiên cứu và tìm hiểu.
Vào vòng 2, Trường NYUAD mua vé cho khoảng 120 học sinh sang vào dịp cuối tuần để đánh giá và phỏng vấn. Một năm có khoảng 4-5 đợt cuối tuần như vậy để chọn ra khoảng 300 sinh viên trên toàn thế giới nhận học bổng của trường. Ở UAE, visa lưu trú của sinh viên do nhà trường đứng ra tổ chức xin nên khá dễ và sinh viên không lo nhiều về thủ tục này.
Lê Hồng Đức
Theo Đức, mỗi quốc gia trên thế giới chỉ chiếm 15% sinh viên theo học tại NYUAD mỗi năm. Đội ngũ giảng viên của trường được tuyển từ những trường Ivy League và các trường hàng đầu châu Âu và Mỹ.
“Trường nằm ở một hòn đảo nhân tạo và chưa quy hoạch nhiều. Tuy nhiên, trường tạo rất nhiều cơ hội để sinh viên vào thành phố khám phá, giải trí và học hỏi. Việc ăn uống đều có trong thực đơn của trường nên không lo nhiều. Hôm nào chán ăn, mình và các bạn bắt xe vào thành phố ăn,...”, Hồng Đức kể.
Hồng Đức và các bạn học tham quan thành phố
Học bổng của NYUAD dành cho các sinh viên mỗi năm hơn 80.000 USD. Do học bổng của trường đã bao gồm chi phí sinh hoạt cá nhân nên phần lớn các sinh viên chỉ làm thêm để tìm hiểu văn hóa bản địa, tích lũy kinh nghiệm. Nhưng muốn làm thêm, nhiều sinh viên có thể làm tại thư viện, đội thể thao trường và các văn phòng trợ giúp nghiên cứu. Lương tối đa mỗi sinh viên được nhận là khoảng 490 USD/tháng.
Hồng Đức cho biết đa phần các bạn học chung đều đến từ các quốc gia, nền văn hóa khác nhau. “Điều này giúp các em và bạn dễ hòa nhập và giúp mở rộng mạng lưới bạn bè hơn. Tuy nhiên, điều thú vị là số lượng các bạn sinh viên đến từ Nam Mỹ rất nhiều...”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.