Chàng trai xứ Huế vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2016

21/08/2016 13:49 GMT+7

Là thí sinh thứ 5 Trường THPT chuyên Quốc học (TP.Huế) lọt vào chung kết năm chương trình Đường lên đỉnh Olympia , Hồ Đắc Thanh Chương đã mang vòng nguyệt quế về cho ngôi trường nổi tiếng bậc nhất xứ Huế này.

Sáng nay, đông đảo thầy cô, người thân, bạn bè và người dân xứ Huế đã tập trung về tại Trường THPT chuyên Quốc Học để cổ vũ cho nhà leo núi Hồ Đắc Thanh Chương. Niềm vui vỡ òa khi Chương đã xuất sắc giành giải nhất chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2016.
Thầy Nguyễn Phước Bửu Tuấn, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Quốc học Huế chia sẻ: “Thật tự hào và vui mừng khi Chương đã đứng trên bục vinh quang và dành vòng nguyệt quế trong chương trình Đường lên đỉnh Olympia 2016. Đầy là món quà đầy ý nghĩa cho lần kỷ niệm 120 năm của trường sắp tới”.
Hồ Đắc Thanh Chương Ảnh: CHỤP LẠI MÀN HÌNH
Được biết, Thanh Chương là thí sinh thứ 5 của Trường THPT chuyên Quốc học (TP.Huế) lọt vào chung kết năm chương trình Đường lên đỉnh Olympia. Trước đó, học sinh Hồ Ngọc Hân đã giành giải nhất Olympia (năm thứ 9). Ba học sinh từng lọt vào chung kết năm là Nguyễn Nguyễn Thái Bảo, Nguyễn Mạnh Tấn và Thái Ngọc Huy.
Trong chương trình chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia sáng say, ngay phần thi khởi động, Chương đã vượt lên dẫn đầu với 110 điểm. Chương tiếp tục thắng ở phần Vượt chướng ngại vật khi mở thành công ô chữ, nâng tổng điểm lên 160 điểm. Ở phần Tăng tốc, Chương cũng là người giành được nhiều điểm nhất với 90 điểm và tiếp tục dẫn đầu với 250 điểm, cách xa hai người đứng nhì là Vũ Tuấn và Duy Bách đến 80 điểm. Trong phần Về đích, Chương chọn gói 60 điểm, không đặt ngôi sao hy vọng và trả lời đúng hết, giành trọn 60 điểm, nâng tổng điểm lên 310.
Trong phần Về đích của Tiến Tùng, khi Tùng trả lời sai, Chương giành quyền trả lời và có đáp án đúng ở câu 30 điểm, có thêm 30 điểm để nâng tổng điểm lên thành 340 và trở thành nhà vô địch sớm, trước khi người cuối cùng Duy Bách bước vào phần thi Về đích. Thanh Chương đã giành chiến thắng thuyết phục ở trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2016.
Ông Hồ Đắc Mạnh, bố của Chương vui mừng nói: “Từ nhỏ, Chương đã rất thích chương trình Đường lên đỉnh Olympia và ước mơ được tham gia. Thực sự đi đến chặng đường này, tôi vô cùng tự hào về Chương”.
Bố mẹ của Thanh Chương (đứng hai bên) vui mừng khi con giành giải nhất Ảnh: TUYẾT KHOA
Vốn là học sinh Trường tiểu học số 2 Phú Bài (thị xã Hương Thủy), từng đạt giải nhì môn tiếng Anh trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh. Hết cấp 1, Thanh Chương thi đậu vào Trường THCS Nguyễn Tri Phương, ngôi trường điểm cấp 2 tại Thừa Thiên-Huế. Chương có thành tích học sinh giỏi toàn diện suốt 4 năm, giải nhất trong cuộc thi học sinh giỏi toán cấp tỉnh, huy chương đồng chung kết cuộc thi “Chinh phục” do VTV6 tổ chức dành cho học sinh THCS.
Chương cũng là một trong những gương mặt đại diện cho Trường Nguyễn Tri Phương tham gia hoạt động giao lưu tại Singapore... Điểm tổng kết trung bình cả hai năm lớp 10, 11 của Chương thuộc đều đạt trên 9,5.
Bà Ngô Thị Đông, mẹ của Chương nói: “Chương là niềm tự hào cho cả gia đình. Sáng nay, Chương thi đấu quá tốt. Tôi ngồi xem nhưng còn hồi hộp, lo lắng hơn cả cháu. Gia đình luôn động viên, cổ vũ cháu nhưng không muốn tạo bất cứ áp lực nào cả. Đây là dấu mốc giúp Chương có những dự định trong tương lai. Ở thời điểm này, Chương tâm sự rằng chỉ muốn học tập thật tốt”.
Người thân và bạn bè tại Huế cổ động cho Chương Ảnh: Tuyết Khoa
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.