Chia nhau số tiền lớn từ khoản hoa hồng bán đồng phục học sinh

26/03/2018 10:12 GMT+7

Theo Kết luận số 02/KL-TTr ngày 24.1.2018 của Thanh tra tỉnh Sóc Trăng đã được công bố, Ban Giám hiệu Trường THPT Hoàng Diệu (TP.Sóc Trăng, Sóc Trăng) đã chia nhau số tiền rất lớn từ khoản hoa hồng bán đồng phục, bảo hiểm y tế và bảo hiểm tai nạn học sinh.

Cụ thể, khoản tiền hoa hồng bán đồng phục hơn 74 triệu đồng được chia cho 18 người. Trong đó, Hiệu trưởng Phạm Ngọc Phụng nhận 18,35 triệu đồng, các phó hiệu trưởng Trần Công Lý, Huỳnh Chí Phến, Quách Tố San mỗi người 7,65 triệu đồng. Riêng nhân viên thư viện (phụ trách phát hành đồng phục) nhận hơn 19,34 triệu đồng.
Khoản tiền hoa hồng bảo hiểm y tế, bảo hiểm tai nạn hơn 107 triệu đồng được chia cho 14 cán bộ, nhân viên và 48 giáo viên chủ nhiệm. Tuy nhiên, mỗi giáo viên chủ nhiệm chỉ được nhận 50.000 đồng; trong khi đó hiệu trưởng nhận đến 19,5 triệu đồng và 3 phó hiệu trưởng mỗi người 14 triệu đồng; kế toán gần 13,4 triệu đồng… Một giáo viên chủ nhiệm bức xúc: “Tiền hoa hồng là công sức của nhiều người, trong đó giáo viên chủ nhiệm là người có nhiều đóng góp nhưng họ chỉ cho chúng tôi 50.000 đồng, còn lại chia nhau xài, thật là vô lý”.
Theo kết luận thanh tra, trong giai đoạn 2015 - 2017, bà Phạm Ngọc Phụng cùng một số cá nhân khác đã không tuân thủ các quy định pháp luật, vi phạm nguyên tắc quản lý tài chính về các nguồn tiền qua các năm với tổng số tiền trên 1,2 tỉ đồng. Ngoài ra, qua kiểm tra quỹ tiền mặt tại trường cho thấy ban giám hiệu chủ trương không để tồn quỹ tiền mặt nhưng lại không chỉ đạo nộp vào tài khoản tiền gửi của trường mà lại gửi tiết kiệm đứng tên cá nhân là sai quy định.
Điều đáng nói, dù để xảy ra hàng loạt sai phạm trên nhưng đến nay vẫn chưa có hình thức xử lý kỷ luật đối với tập thể và cá nhân sai phạm khiến cho giáo viên cũng như phụ huynh của trường bất bình.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.