Chọn trường cho con hậu Covid-19: Tỉnh táo trong giai đoạn cấp bách

22/06/2020 08:00 GMT+7

Sau những ngày giãn cách xã hội, nhiều gia đình đang xem xét lại việc chọn trường cho con, nhất là những phụ huynh đã chi từ vài trăm triệu đến cả tỉ đồng/năm cho bậc phổ thông tại các trường thuộc hệ thống ngoài công lập.

Trường song ngữ trở thành xu hướng lựa chọn

Nhiều du học sinh đang lựa chọn trở về nước học tập khi các trường trung học, đại học trên thế giới vẫn còn đóng cửa và nhóm phụ huynh từ các trường quốc tế hoàn toàn đang dần chuyển sang mô hình song ngữ như một giải pháp thiết thực trong thời điểm hiện tại để cắt giảm chi phí, trong khi vẫn bảo lưu được chương trình học và bằng cấp đầu ra.
Tại Việt Nam, chương trình giáo dục quốc tế được chia thành 2 loại hình chính: chương trình quốc tế hoàn toàn và chương trình đào tạo song ngữ. Cả hai chương trình này đều được xây dựng và thiết kế theo tiêu chuẩn giảng dạy của các nước phát triển trên thế giới như: Anh, Mỹ, Úc… trong đó phổ biến nhất là chương trình giáo dục phổ thông Cambridge. Được đánh giá chất lượng bởi Hội đồng khảo khí quốc tế Cambridge (CAIE) với cùng bằng cấp đầu ra là chứng chỉ tú tài nâng cao AS/A Level, tuy nhiên chương trình giáo dục song ngữ Cambridge có mức học phí nhẹ nhàng hơn, chỉ từ 150 đến hơn 400 triệu đồng/năm, thấp hơn học phí trung bình mà các gia đình Việt chi trả theo khảo sát của Expat Finder năm 2019.
TP.HCM hiện có 18 đơn vị được công nhận trực thuộc Trường Cambridge (Cambridge School), trong đó VAS có đến 8 đơn vị. Sau khi cân đối giữa chương trình, môi trường học tập, chất lượng đầu ra và mức học phí, VAS vẫn là lựa chọn hàng đầu của phụ huynh TP.HCM với hơn 2.300 học sinh đăng ký mới mỗi năm.
Đặc biệt, học sinh VAS theo học chương trình CAP hoặc CAP International đều có thể lấy thêm bằng tú tài quốc gia để theo học các trường đại học trong nước nếu muốn.

Những đầu tư về cơ sở vật chất

Ngoài ra, phải kể đến các yếu tố khác như cơ sở vật chất, thiết bị giảng dạy, các hoạt động ngoại khóa, bồi dưỡng năng khiếu hay dã ngoại thực hành. Tại VAS, các chương trình giáo dục giá trị cốt lõi, trau dồi kỹ năng mềm, kỹ năng sống cho học sinh theo từng độ tuổi khá đa dạng và rất được chú trọng. Học sinh được phát huy tối đa các tiềm năng về học thuật lẫn năng khiếu, đồng thời có trải nghiệm phong phú về các hoạt động cộng đồng, bảo vệ môi trường… sẵn sàng thích nghi với những môi trường học tập mới hoặc giành lợi thế lớn khi xin học bổng.
Bên cạnh đó, với tâm lý chung của các gia đình Á Đông, phần lớn các bố mẹ Việt Nam đều mong muốn cho con học tập và sinh hoạt trong môi trường song ngữ vì các con sẽ được trau dồi đồng thời cả tiếng Anh lẫn tiếng Việt. Điều này giúp phụ huynh bớt đi nỗi lo con bị mất gốc về tiếng mẹ đẻ lẫn văn hóa lịch sử nếu như con tiếp xúc với môi trường sử dụng tiếng Anh hoàn toàn. Trong một trạng thái mới của thế giới, một ngôi trường song ngữ chất lượng cao với các bằng cấp được công nhận toàn cầu có thể giúp các em học sinh được an toàn tại Việt Nam, đồng thời tiết kiệm đáng kể chi phí đầu tư cho giáo dục.
VAS hiện là một trong những trường dẫn đầu về quy mô lẫn bề dày lịch sử trong khối các trường có yếu tố nước ngoài tại TP.HCM với gần 9.500 học sinh từ mầm non đến khối 12 đang theo học tại 7 cơ sở. Với gần 1.000 giáo viên trong nước và quốc tế có trình độ chuyên môn cao, VAS cũng là trường học có số tiết giảng dạy bằng tiếng Anh cao nhất trong số các trường song ngữ cùng chương trình đào tạo.
Tìm hiểu thêm về 3 lộ trình học tập đa dạng và thi xếp lớp miễn phí tại VAS tại https://www.vas.edu.vn/ hoặc hotline 0911267755. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.