Chọn trường đào tạo ngành “hot” để học

Theo báo cáo về ngành CNTT do VietnamWorks công bố cuối năm 2015, trong 3 năm gần đây, số lượng công việc của ngành này đã tăng trung bình 47%/năm. Tuy nhiên, số lượng nhân sự ngành này chỉ tăng ở mức trung bình 8%.

Thiếu hụt 78.000 nhân lực CNTT mỗi năm
Nguyên nhân chính là số công ty tuyển dụng tăng 69% so với năm 2012 và số công ty phần mềm tăng đến 124% chỉ trong vòng 4 năm. Theo ước tính của VietnamWorks, nếu tiếp tục tăng trưởng nhân lực ở mức 8%, VN sẽ thiếu hụt khoảng 78.000 nhân lực CNTT mỗi năm và đến năm 2020 sẽ thiếu hơn 500.000 nhân lực, chiếm hơn 78% tổng số nhân lực CNTT thị trường cần.
Học ngành “hot” với ITC
Trường Cao đẳng Công nghệ Thông tin TP.HCM (ITC) đang là nơi đào tạo chuyên sâu và chất lượng ngành công nghệ thông tin (CNTT). Khoa CNTT tập trung đào tạo những ngành nghề ứng dụng đang có nhu cầu tuyển dụng cao hiện nay như: lập trình game, lập trình di động, kiểm thử phần mềm, thiết kế website, thiết kế mạng, mạng không dây, chất lượng dịch vụ mạng, bảo mật mạng... trong đó có hai ngành rất “hot” là đồ họa đa phương tiện (Multimedia Graphics) và kỹ thuật thương mại điện tử (E-commerce Technology).
Đây còn là trường CĐ đầu tiên có học viện mạng máy tính Cisco CCNA đáp ứng nhu cầu đào tạo gắn với thực tế. Sinh viên sẽ được cấp account để học tập, thi cử theo chương trình chứng chỉ mạng quốc tế CCNA và được truy xuất miễn phí giáo trình, tài nguyên, công cụ học tập… được biên soạn bởi đội ngũ chuyên gia của Cisco. Giáo viên giảng dạy chương trình CCNA đều được thẩm định và chứng nhận bởi các chuyên gia của Cisco khu vực APEC. Với hệ thống học viện trên toàn thế giới, học viện mạng Cisco còn đem đến cơ hội thực tập và việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp. Tài nguyên học tập của khoa CNTT rất đầy đủ như hệ thống phòng thực hành, phòng Lab Cisco hiện đại, rộng rãi. Khoa CNTT đồng thời còn là thành viên của Học viện Microsft Academy (Mỹ). Sinh viên sẽ được sử dụng miễn phí bộ phần mềm có bản quyền của Microsoft. Chứng chỉ tốt nghiệp của sinh viên ITC được các nhà tuyển dụng đánh giá cao và tin tưởng. Năm nào ITC cũng nhận được đơn đặt hàng tuyển dụng sinh viên ngành CNTT.
Những ngành nghề đang có nhu cầu cao luôn giúp bạn có thể dễ dàng xin được việc làm và thu nhập tốt. Đồ họa đa phương tiện, kỹ thuật thương mại điện tử là hai ngành học được coi là rất “hot” trong thời đại hiện nay.
Cơ hội lớn dành cho bạn trẻ
 Sinh viên Trường CĐ Công nghệ thông tin TP.HCM

Nhiều năm trước, tỉ phú Bill Gates đã khẳng định: “Thời đại này là thời đại truyền thông đa phương tiện và trong tương lai con người chỉ có hình thức kinh doanh thương mại điện tử”. Rõ ràng, thế kỷ 21 là thế kỷ của truyền thông đa phương tiện và thương mại điện tử. Sự phát triển vượt bậc của lĩnh vực công nghệ thông tin, cùng với những ứng dụng vô biên của các thiết bị di động cá nhân như smartphone, tablet... khiến thương mại điện tử và truyền thông đa phương tiện đang thật sự bùng nổ. Tại VN, thương mại điện tử và đồ họa đa phương tiện (Multimedia Graphics) đang ngày càng trở nên sôi động. Các doanh nghiệp đang rất khát nguồn nhân lực được đào tạo bài bản về đồ họa đa phương tiện và kỹ thuật thương mại điện tử.
Ngành đồ họa đa phương tiện (Multimedia Graphics) và kỹ thuật thương mại điện tử (E-commerce Technology) lại rất hợp “gu” với giới trẻ đương đại yêu thích sự sáng tạo, muốn thể hiện cá tính của mình... Có chút năng khiếu và sự đam mê, học ngành này thì sự thành công càng đến dễ dàng với bạn trẻ. Với ngành đồ họa đa phương tiện, sau khi tốt nghiệp sinh viên sẽ làm những việc đầy sức sáng tạo như thiết kế in ấn, quảng cáo, báo chí, bao bì, thiết kế web, xử lý hình ảnh, xử lý phim ảnh hậu kỳ, lập trình viên đa phương tiện… Ngay trong thời gian đi học, nhiều sinh viên đã có thể kiếm tiền bằng ngành mình đang học.
Với phương châm nâng cao chất lượng giảng dạy, giảm chi phí đào tạo giúp sinh viên của trường ITC được học tập trong môi trường đào tạo chất lượng cao, cơ sở vật chất khang trang nhưng lại có mức học phí thấp hơn hẳn so với các nơi khác. Ngoài ra, sinh viên ITC dễ dàng liên thông lên học bậc đại học sau khi học xong… Đây chắc chắn là những tiêu chí hấp dẫn những thí sinh có dự định chọn trường để học.
Năm 2016, với chỉ tiêu 1.400 sinh viên hệ chính quy, Trường CĐ Công nghệ thông tin TP.HCM áp dụng chung 02 phương thức: xét tuyển kết quả kỳ thi THPT quốc gia và xét tuyển theo học bạ THPT (điểm lớp 12) cho tất cả các ngành/nhóm ngành. Chỉ cần đậu tốt nghiệp THPT, thí sinh đã đủ điều kiện xét tuyển và nhập học vào trường ITC với thủ tục, hồ sơ rất đơn giản và mức học phí tương đối thấp so với các trường khác.
Mọi chi tiết xem chi tiết tại website: http://ts.itc.edu.vn hoặc liên hệ qua hotline: 093 886 1080 - 1900 0376, email: tuyensinh@itc.edu.vn để được tư vấn cụ thể hơn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.