Cơ hội học Chương trình thạc sĩ Ngôn ngữ học (TESOL) chuẩn Hoa Kỳ

16/02/2020 09:46 GMT+7

Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia TP.HCM) tuyển sinh Chương trình Thạc sĩ Ngôn ngữ học, chuyên ngành Phương pháp Giảng dạy Tiếng Anh(TESOL) liên kết với Đại học Benedictine (Hoa Kỳ).

Trong thời đại toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế, tiếng Anh trở thành công cụ quan trọng hàng đầu trong quá trình giao tiếp hằng ngày, làm việc, hợp tác quốc tế. Chính vì lẽ đó, tại Việt Nam, số lượng người học, giảng dạy tiếng Anh đang tăng trưởng vượt bậc tại các trường đại học cũng như tại các trung tâm giảng dạy tiếng Anh. Thực tế này đòi hỏi giảng viên giảng dạy tiếng Anh cần trang bị kiến thức sâu rộng và được cập nhật thường xuyên, có khả năng giảng dạy tốt các chương trình ESL/EFL, có phương pháp giảng dạy hiện đại và phù hợp với nhiều đối tượng, kể cả sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh tại các trường đại học.
Từ năm 2016, Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG-HCM liên kết với Đại học Benedictine (Hoa Kỳ) tổ chức chương trình Thạc sĩ Ngôn ngữ học chuyên ngành Phương pháp Giảng dạy Tiếng Anh (MA in Linguistics with TESOL Concentration). Chương trình được Giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM phê duyệt theo Quyết định số 581/QĐ-ĐHQG ngày 16.6.2016.
Tốt nghiệp chương trình TESOL uy tín quốc tế của Đại học Benedictine, các kiến thức và kỹ năng chuyên sâu của học viên sẽ được ứng dụng rất tốt trong việc giảng dạy tiếng Anh cũng như các ngôn ngữ khác ở tất cả các bậc học, thực hiện công tác dịch thuật, nghiên cứu ngôn ngữ học và các công việc khác liên quan đến kiến thức ngôn ngữ.
Phát biểu tại Lễ trao bằng thạc sĩ năm 2019, GS Sandra Kies - Giám đốc chương trình, ĐH Benedictine gửi gắm: “Điều tuyệt vời khi trở thành một giáo viên là bạn chạm vào rất nhiều cuộc sống khác, bạn truyền cảm hứng cho những người khác và bạn có tầm ảnh hưởng vượt xa những gì bạn có thể tưởng tượng. Với kiến thức nâng cao và với bằng cấp cao hơn của bạn, bạn có thể giúp nhiều sinh viên đạt được mục tiêu của họ hiệu quả hơn, dễ dàng hơn và thành công hơn. Bạn cũng đang giúp đất nước của bạn củng cố vị trí trong thế giới toàn cầu hóa thông qua giao tiếp quốc tế và hiểu biết đa văn hóa tốt hơn”.
GS Sandra Kies - Giám đốc chương trình, ĐH Benedictine chia sẻ niềm vui cùng các học viên tại Lễ tốt nghiệp năm 2020

GS Sandra Kies - Giám đốc chương trình, ĐH Benedictine chia sẻ niềm vui cùng các học viên tại Lễ tốt nghiệp năm 2020

CIE

Còn tân thạc sĩ Lâm Hoàng Phúc chia sẻ những trải nghiệm tuyệt vời của mình: “Trong lớp, tôi có thể nêu câu hỏi và tranh luận với các giáo sư của mình; và thực sự họ khuyến khích chúng tôi làm như vậy. Nguồn kiến thức chính không phải từ các bài giảng, mà từ các cuộc thảo luận và tranh luận, khiến tôi cảm thấy như một nhà thám hiểm khám phá vùng đất học thuật. Tuy nhiên, niềm vui không dừng lại ở đó; những người bạn cùng lớp tuyệt vời của tôi cũng giúp cho hành trình MA của tôi trở thành một trải nghiệm khó quên. Họ thân thiện, chu đáo, nhiệt tình. Họ làm cho lớp học cảm thấy thoải mái như ở nhà. Thành thật mà nói, tôi không thể nhớ liệu trước đây tôi có từng mong đến trường vào cuối tuần như tôi đã làm trong khóa học này không!”.
Thạc sĩ Lâm Hoàng Phúc chia sẻ những trải nghiệm tuyệt vời của mình

Thạc sĩ Lâm Hoàng Phúc chia sẻ những trải nghiệm tuyệt vời của mình

CIE

Theo bà Nguyễn Anh Quân - Giám đốc Trung tâm Đào tạo quốc tế, Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG-HCM cho biết: “Người học của chương trình là các giáo viên, sinh viên tốt nghiệp đại học chuyên ngành tiếng Anh/ Giáo dục có kinh nghiệm giảng dạy”.
Ngoài ra, bà Quân chia sẻ thêm: ”Chương trình thu hút đông đảo học viên học tập vì những ưu điểm như: Giảng viên là các giảng viên giàu kinh nghiệm từ trường ĐHKHXH&NV và trường ĐH Benedictine; Ngôn ngữ giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh; Học viên tốt nghiệp nhận bằng Thạc sĩ do trường Đại học Benedictine, Hoa Kỳ cấp và có giá trị quốc tế; Thời gian đào tạo vừa phải với 18 tháng cho 7 môn học và 1 luận văn, học cố định vào 1 buổi tối trong tuần và cuối tuần; Địa điểm đào tạo rất thuận lợi vì ở ngay tạiTrường ĐHKHXH&NV, số 10-12, Đinh Tiên Hoàng, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM”.
Hồ sơ dự tuyển: Được thể hiện bằng tiếng Anh, bao gồm:
- Đơn xin nhập học theo mẫu của Đại học Benedictine(Đánh máy) (download tại đây)
- Bản sao bằng đại học, bảng điểm có công chứng (kèm bản dịch tiếng Anh có công chứng)
- Chứng chỉ TOEFL iBT 79 hoặc IELTS 6.5 (học viên có trình độ IELTS 6.0 vẫn được chấp nhận với điều kiện phải có điểm thi IELTS 6.5 trước khi kết thúc học kỳ 1)
- Hai thư giới thiệu của giảng viên hoặc nhà tuyển dụng, trong đó một thư xác nhận kinh nghiệm giảng dạy tiếng Anh từ đơn vị công tác (download mẫu)
- Một thư trình bày nguyện vọng học tập (download mẫu)
- Lý lịch cá nhân (CV).
- 2 ảnh 3x4.
Thời gian nộp hồ sơ: Từ ngày ra thông báo đến hết ngày 30.3.2020
Khai giảng: ngày 12.7.2020
Học phí toàn khóa: Khoảng 232.300.000 đồng (tương đương 10.00 USD/Khóa). Học phí được chia thành 3 đợt đóng.

Benedictine là đại học có lịch sử lâu đời, được thành lập từ năm 1887 tại Lisle, Illinois, Hoa Kỳ. Hiện nay, Trường có hơn 55 chương trình đào tạo đại học, 15 chương trình đào tạo thạc sĩ và 4 chương trình đào tạo tiến sĩ. Đây là trường đại học danh tiếng của Hoa Kỳ trong lĩnh vực đào tạo ngôn ngữ học.
Khuôn viên Đại học Benedictine

Khuôn viên Đại học Benedictine

BenU

Xếp hạng của Đại học Benedictine: www.ben.edu/about/rankings.cfm
- Tạp chí Forbes bình chọn Trường đại học Benedictine là một trong những trường đại học hàng đầu tại Mỹ lần thứ 8 liên tiếp từ năm 2010 - 2018; nằm trong số 20% đại học hàng đầu nước Mỹ trong năm 2018 - 2019.
- The Wall Street Journal/Times Higher Education 2018 U.S. College Rankings xếp hạng Trường đại học Benedictine trong số các trường cao đẳng và đại học hàng đầu nước Mỹ dựa trên tài nguyên giảng dạy, sự tham gia của sinh viên, kết quả học tập và kết quả học tập.
- U.S. News and World Report xếp hạng Trường đại học Benedictine là một trong những trường đại học tốt nhất năm 2019 lựa trên 16 tiêu chí đánh giá; liên tục xếp Đại học Benedictine vào trong top những trường đại học có sự đa dạng cao về chủng tộc. Trong năm 2015, Benedictine được xếp vào danh sách trường đại học có “Chương trình Cử nhân trực tuyến tốt nhất”, Chương trình đào tạo Kinh doanh trực tuyến tốt nhất”…
Liên hệ:
Trung tâm Đào tạo Quốc tế, Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG-HCM
Phòng K09, số 10-12, đường Đinh Tiên Hoàng, quận 1, TP.Hồ Chí Minh
Điện thoại: 02838293828 - ext:170 hoặc 0981867136 (gặp Trọng Nghĩa)
Email: cie@hcmussh.edu.vn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.