‘Đại học Western Sydney, Viện ISB là cầu nối giữa Việt Nam và Úc’

14/11/2019 16:15 GMT+7

Đó là đánh giá của ông John Barilaro - Phó thủ hiến kiêm Bộ trưởng Bộ Công thương bang New South Wales (Úc) - trong chuyến công tác tại ĐH Western Sydney, cơ sở Viện ISB (TP.HCM).

Cầu nối này cũng tạo ra rất nhiều cơ hội cho sinh viên Việt Nam có cơ hội học tập và làm việc tại một đất nước tiên tiến như Úc.
Sự kiện thu hút sự tham dự của hơn 100 cựu sinh viên, cùng các sinh viên cử nhân, thạc sĩ hiện theo học ĐH Western Sydney, cơ sở Viện ISB (TP.HCM).
Tại đây, ông John Barilaro cho biết New South Wales hiện có gần 10.000 du học sinh Việt Nam, chiếm phần đông trong tổng số các sinh viên quốc tế đến bang này. Ông mong muốn số lượng sinh viên quốc tế đến New South Wales nói riêng và Úc nói chung vẫn tiếp tục tăng trong thời gian sắp tới, tương xứng với sự phát triển giữa 2 địa phương.
“Có thể nói, giáo dục là một trong những lĩnh vực quan trọng nhất trong sợi dây kết nối giữa TP.HCM và New South Wales hay Việt Nam và Úc” - ông John Barilaro nói - “Tôi kỳ vọng những trải nghiệm đáng giá trong môi trường đa văn hóa như Úc sẽ giúp các bạn có được lợi thế cạnh tranh trên thị trường lao động sau này”.
Ông John Barilaro cũng dành thời gian truyền động lực cho các bạn trẻ đến tham dự về cơ hội học tập và tìm việc ở Úc. Ông cho biết, thị trường lao động Úc vẫn sôi động và là một trong những điểm thu hút nhiều du học sinh quốc tế. Tùy ngành nghề cụ thể sẽ có những nhu cầu khác nhau về số lượng và tay nghề, tuy nhiên các sinh viên cần liên tục hoàn thiện các kỹ năng cần thiết để tăng sức cạnh tranh với các lao động khác.
“Đại học chỉ cho bạn những nền tảng cơ bản nhất, quan trọng là bạn cần biết tự học và liên tục trau dồi để bắt kịp những thay đổi của xã hội, nhất là về lĩnh vực công nghệ. Khi đó, cơ hội nghề nghiệp của bạn sau đại học ở Úc sẽ rất rộng mở” - ông John Barilaro nói.
Thầy Trần Hà Minh Quân - Viện trưởng Viện ISB trao quà lưu niệm đến ông John Barilaro

Thầy Trần Hà Minh Quân - Viện trưởng Viện ISB trao quà lưu niệm đến ông John Barilaro

Trước đó, trong chuyến làm việc mới đây với Viện ISB, GS Barney Glover - Hiệu trưởng ĐH Western Sydney - chia sẻ một trong những điều tự hào nhất là hiện trường xếp thứ nhất ở Úc về các mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp Quốc.
Ngoài việc nằm trong top 1,2% các đại học hàng đầu theo bảng xếp hạng mới nhất của The Higher Education, ĐH Western Sydney cũng có nhiều chương trình đào tạo nằm trong top 100 thế giới, trong đó nổi bật là chương trình điều dưỡng (nursing) đã nằm trong top 50 toàn cầu. (https://www.westernsydney.edu.au/future/why-western/global-rankings.html)
GS Barney Glover cho biết thêm, hướng đi tiếp theo của trường là mở rộng chương trình đào tạo đến nhiều khu vực trên thế giới, trong đó đặc biệt chú trọng đến Việt Nam. “Không phải Thái Lan hay Singapore, chính Việt Nam mới là trung tâm của Đông Nam Á, không chỉ về vị trí địa lý, mà cả trong giáo dục, Việt Nam cũng đang chứng kiến sự tăng trưởng đáng kể về giáo dục đại học. Tốc độ tăng trưởng này nhanh nhất nhì trong khu vực” - GS Barney Glover nhận xét.
Chính vì thế, ĐH Western Sydney xem các chương trình hợp tác với Viện ISB là những viên gạch đầu tiên trong quá trình xây dựng một trung tâm học tập tại khu vực Đông Nam Á (ASEAN Hub). Điều này đem lại lợi ích cho chính các học sinh, sinh viên Việt Nam và các nước trong khu vực, khi có cơ hội học tập chương trình quốc tế với các giảng viên hàng đầu ngay tại “nội địa”.
“Những sinh viên xuất sắc sẽ có cơ hội đến Úc, theo học tại chính ngôi ĐH Western Sydney” - GS Barney Glover - “Chúng tôi rất tự hào về các học bổng của trường cho các ứng viên tìm năng, trong đó có học bổng MBA Tanlent và BBUS. Đây là những hành động cụ thể của chúng tôi nhằm biến ĐH Western Sydney, cơ sở Viện ISB thành ASEAN Hub”.
Bắt đầu từ năm 2010, Đại học Western Sydney (WSU), Úc và ISB ký kết hợp tác chia sẻ nguồn lực và chuyên môn của hai bên về giáo dục quản trị của hai đơn vị.
Mục đích chính của liên kết hợp tác này nhằm mang lại lợi ích tối đa cho sinh viên Cử nhân và MBA; tích cực hỗ trợ các hoạt động trao đổi giảng viên; hợp tác nghiên cứu và tham quan học tập giữa sinh viên Việt Nam và Úc.
Tìm hiểu thêm tại https://isb.edu.vn/
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.