ĐH Western Sydney vào top 300 ĐH tốt trên toàn cầu, hướng đến ASEAN

14/10/2019 16:15 GMT+7

Bảng xếp hạng danh tiếng The Higher Educations (THE) vừa công bố đánh giá mới nhất, theo đó ĐH Western Sydney (Úc) lọt vào top 300 ĐH tốt nhất toàn cầu trong hơn 20.000 trường khắp thế giới.

GS Yi-Chen Lan - Phó hiệu trưởng Phụ trách Quốc tế ĐH Western Sydney (Úc) - đã thông báo thứ hạng mới này với đối tác quan trọng của trường tại Việt Nam là Viện ISB (ĐH Kinh tế TP.HCM) trong chuyến công tác vừa qua tại TP.HCM.
“Dù tuổi đời chỉ 30 năm, ĐH Western Sydney đã có những bước tiến đáng kể khi lần lượt vào lọt vào các top 500, 400 và vừa qua là 300 theo đáng giá của THE”, GS Yi-Chen Lan nói - “Bảng xếp hạng này cũng ghi nhận ĐH Western Sydney đứng hạng 7 trong danh sách các ĐH để lại tác động tích cực cho xã hội, khi là một trong những đơn vị luôn theo đuổi các chỉ số phát triển bền vững của Liên Hiệp Quốc”.
Theo GS Yi-Chen Lan, đây là thành công từ những nỗ lực rất lớn trong việc hướng đến 48.000 sinh viên đang học tập tại trường, trong đó có đến 6.000 sinh viên quốc tế. Đó là chưa kể các bạn trẻ đang theo học các chương trình liên kết của ĐH Western Sydney ở nhiều nơi trên thế giới, trong đó có Viện ISB của Việt Nam.
Trước đó, trong chuyến làm việc với Viện ISB vào tháng 8.2019, PGS Linda Taylor - Phó hiệu trưởng Trường ĐH Western Sydney cho biết, thông qua chương trình MBA Talent, Trường ĐH Western Sydney hướng đến việc biến Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng thành một trung tâm đào tạo khu vực Đông Nam Á (ASEAN Hub) của trường thông qua Viện ISB.
“ĐH Western Sydney xem các chương trình hợp tác với Viện ISB của Trường ĐH Kinh tế TP.HCM là những viên gạch đầu tiên trong quá trình xây dựng một trung tâm học tập tại khu vực Đông Nam Á”, PGS Linda Taylor cho biết thêm.
Hướng đi tiếp theo của trường là mở rộng chương trình đào tạo đến nhiều khu vực trên thế giới, trong đó đặc biệt chú trọng đến Việt Nam.
“Những sinh viên xuất sắc sẽ có cơ hội đến Úc, theo học tại chính ĐH Western Sydney”, PGS Linda Taylor nhấn mạnh.
Với cơ sở vật chất đồ sộ và chất lượng đào tạo ngày càng tốt hơn, ĐH Western Sydney (Úc) đã lọt vào top 300 ĐH tốt nhất toàn cầu

Với cơ sở vật chất đồ sộ và chất lượng đào tạo ngày càng tốt hơn, ĐH Western Sydney (Úc) đã lọt vào top 300 ĐH tốt nhất toàn cầu

Ảnh: WSU

Bà nói thêm: “Thời gian qua Việt Nam ngày càng chứng tỏ vai trò trở thành trung tâm học thuật của Đông Nam Á khi liên tục có học sinh đạt kết quả cao trong nhiều kỳ thi quốc tế uy tín, giành nhiều suất học bổng toàn cầu. Bên cạnh đó, các trường ĐH ở Việt Nam cũng đang không ngừng đổi mới để có thể cạnh tranh cùng các cường quốc trong châu lục. ĐH Western Sydney thông qua Viện ISB muốn đón đầu xu thế đó”.
Từ năm 2010, ĐH Western Sydney (WSU), Úc và Viện ISB ký kết hợp tác chia sẻ nguồn lực và chuyên môn của hai bên. Mục đích chính của việc hợp tác nhằm mang lại lợi ích tối đa cho sinh viên (Cử nhân và Thạc sĩ); tích cực hỗ trợ các hoạt động trao đổi giảng viên; hợp tác nghiên cứu và tham quan học tập giữa sinh viên Việt Nam và Úc. Tìm hiểu thêm TẠI ĐÂY
Đặc biệt MBA Venture 2019 là chương trình hợp tác đào tạo giữa Viện ISB và WSU, khóa học Thạc sĩ 18 tháng này với cách tiếp cận sáng tạo, tập trung định hướng vào giải quyết vấn đề giúp học viên phương pháp và kỹ năng đối diện thách thức để tự tin giải quyết vấn đề… Tìm hiểu thêm tại https://isb.edu.vn/thac-si-kinh-doanh-mba-venture/
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.