Tôi ủng hộ sứ mệnh giáo dục mà Trường St. Nicholas Đà Nẵng đang theo đuổi

24/06/2021 14:30 GMT+7

Ngài David Armstrong - Tân Chủ tịch trường St. Nicholas, Đà Nẵng đã có những chia sẻ đầu tiên trên cương vị mới, về định hướng, chiến lược phát triển của nhà trường trong tương lai.

Ngài David Armstrong nguyên là chủ tịch trường đại học hàng đầu tại Mỹ, đại học lớn với 65.000 sinh viên tại bang Floria, Mỹ. Ông hiện là Phó chủ tịch phụ trách chiến lược quốc tế của Tập đoàn Giáo dục EQuest, đồng thời vừa được bổ nhiệm vị trí Chủ tịch trường St. Nicholas, Đà Nẵng - một thành viên trong tập đoàn.
Trên cương vị mới thầy sẽ dẫn dắt các học sinh của Trường St. Nicholas, Đà Nẵng hướng tới một sự nghiệp học tập như thế nào?
Ông David Armstrong: Đầu tiên, tôi nghĩ rằng khá ấn tượng nhiều điều tuyệt vời về Trường St. Nicholas. Bắt đầu với trường, việc chính của tôi sẽ là hợp tác với các nhà lãnh đạo, giáo viên, học sinh và phụ huynh để cùng nhau tiếp tục phát triển và cải thiện môi trường học tập.
Học sinh Trường St. Nicholas sẽ được kết nối để tham gia hội thảo về nghề nghiệp trực tuyến. Tại các hội thảo này, các em học sinh sẽ được lắng nghe các nhà lãnh đạo trong lĩnh vực kinh doanh, công nghiệp từ Hoa Kỳ và các nước trên toàn thế giới chia sẻ về việc lựa chọn nghề nghiệp phù hợp sau khi các em tốt nghiệp.
Ngoài ra, Trường St. Nicholas sẽ tổ chức các khóa học để học sinh thỏa sức khám phá như viết Code, Khoa học máy tính và các lĩnh vực công nghệ thông tin khác đang phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam và trên toàn thế giới. Chúng tôi sẽ đảm bảo quyền truy cập vào các nguồn tài nguyên ngày dồi dào từ các trường thuộc gia đình EQuest trên khắp Việt Nam và Hoa Kỳ.
Trong các kinh nghiệm và giải thưởng của thầy, thầy tự hào nhất về thành tựu chuyên môn nào?
Thành tựu lớn nhất của tôi đã, đang, và luôn theo đuổi là mang lại nhiều hơn nữa những cơ hội thành công cho học sinh. Với tư cách là chủ tịch của trường hàng đầu ở Florida, tôi nâng cao tỷ lệ thành công của các sinh viên thông qua gia tăng tỷ lệ tốt nghiệp, tỷ lệ được chuyển tiếp vào các trường đại học lớn và tỷ lệ sinh viên nhận được cơ hội làm việc trong nhiều ngành đang phát triển nhanh. Chúng tôi muốn đảm bảo rằng tất cả học sinh đều được hỗ trợ trong quá trình học tập và con đường tiến đến thành công.
Với tư cách là Chủ tịch Trường St. Nicholas tại Đà Nẵng, thầy có tuân theo một triết lý giáo dục nào không?
Đầu tiên, tôi ủng hộ sứ mệnh và mục tiêu của các trường học thuộc Tập đoàn Giáo dục EQuest, đó là: Mang lại trải nghiệm giáo dục tốt nhất cho học sinh và trang bị các em sẵn sàng bước vào cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 với tư cách là một công dân toàn cầu; Cung cấp một nền giáo dục đẳng cấp thế giới với chi phí phải chăng; Góp phần thay đổi Việt Nam trở thành quốc gia song ngữ; Giúp các nhà lãnh đạo tương lai theo học tại các trường hàng đầu thế giới.
EQuest cũng hỗ trợ các trường THPT trên toàn quốc theo 3 mô hình: Đào tạo song ngữ; Chú trọng phát triển thể chất và năng lực toàn diện; Giáo dục tự do. Đối với tôi, nền giáo dục tự do dựa trên một chương trình giảng dạy toàn diện là cách tốt nhất để cung cấp các kiến thức và hiểu biết chung về thế giới, giúp học sinh chuẩn bị để đạt được thành công trong xã hội toàn cầu.
Thầy nghĩ sao về việc phát triển cộng đồng trong trường học?
Tôi đã đọc và tìm hiểu về Trường St. Nicholas qua các kênh trực tuyến, nói chuyện với các lãnh đạo của trường cũng như với lãnh đạo của EQuest. Rõ ràng trường đã xây dựng được một cộng đồng mạnh mẽ và lành mạnh để phục vụ học sinh. Tôi rất thích Sứ mệnh giáo dục mà trường đang theo đuổi: Đào tạo nên những công dân toàn cầu Chính trực, Sáng tạo và Đồng cảm. Đây là phẩm chất tuyệt vời, có thể được lồng ghép trong chương trình giảng dạy chính quy cũng như các hoạt động ngoài giờ lên lớp.
Ngoài ra, học sinh của chúng ta cần được tiếp xúc nhiều hơn với các nền văn hóa và môi trường làm việc nước ngoài. Có nhiều cách để chúng tôi thực hiện điều này, chẳng hạn như thông qua mối quan hệ “bạn qua thư” với học sinh ở Mỹ; tham gia vào các cuộc thi về nghệ thuật, ngôn ngữ hoặc truyền thông kỹ thuật số trong các trường học của chúng tôi.
Và cuối cùng, xin thầy chia sẻ cảm xúc của thầy trên cương vị mới, Chủ tịch Trường St. Nicholas - Đà Nẵng?
Thực sự là một vinh dự lớn lao cho tôi khi được phục vụ học sinh, phụ huynh, giáo viên và các nhà lãnh đạo Trường St. Nicholas trong vai trò chủ tịch. Tôi đã tham gia lãnh đạo giáo dục hơn 30 năm tại Hoa Kỳ, đây là niềm vui và niềm đam mê của tôi. Đối với tôi, không có gì vui hơn việc nhìn thấy học sinh cùng gia đình trong buổi lễ tốt nghiệp và sau đó nhìn thấy họ tiếp tục thành công tại các trường đại học, trong sự nghiệp và cuộc sống. Đó là những phần thưởng lớn nhất trong cuộc đời tôi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.