Trải nghiệm khác biệt từ cuộc marathon kiến thức tiếng Anh qua môn Toán và Khoa học

20/09/2021 15:50 GMT+7

Ngày 19.9, hàng ngàn học sinh đã tham gia và theo dõi giải marathon kiến thức trực tuyến dành cho học sinh tiểu học được tổ chức tại Việt Nam. Cuộc thi có tên gọi Math & Science Online Marathon, do iSMART Online School tổ chức.

Giữ nguyên tinh thần như các giải chạy marathon thực tế, các “vận động viên” đặt cho mình mục tiêu hoàn thành chặng đường nhiều hơn thứ tự thành tích. Không áp lực đúng sai, các IOS Runner của giải marathon có cơ hội tiếp cận môn tiếng Anh - Toán - Khoa học dưới góc độ hoàn toàn khác.
Tham gia Math & Science Online Marathon, các vận động viên hay còn gọi là IOS Runner đã trải qua 40 câu hỏi Toán & Khoa học bằng tiếng Anh, được chia làm 4 chặng. Các câu hỏi là các kiến thức Toán & Khoa học bằng tiếng Anh hoặc các câu hỏi kiến thức đời sống bằng tiếng Anh. Nội dung không đánh đố mà theo hình thức vui học bởi vậy thu hút được sự quan tâm tham gia của nhiều thí sinh. Chỉ trong 4 ngày mở đăng ký, hàng ngàn thí sinh đã đăng ký tham gia sự kiện. Dẫn dắt chương trình là MC Khánh Vy và cậu bé biết tuốt Minh Khang.
MC Khánh Vy và Minh Khang

MC Khánh Vy và Minh Khang

Chia sẻ về ý nghĩa chương trình, cô Annabelle Vultee - Chủ tịch Hội đồng chiến lược của iSMART Online School cho biết: “Tại Việt Nam cũng như trên thế giới, có rất nhiều cuộc thi để thử thách tính cạnh tranh, để tranh đua vị trí đứng đầu. Khi tổ chức Math & Science Online marathon, chúng tôi muốn đem đến một góc nhìn mới về học tiếng Anh - Toán - Khoa học, về trải nghiệm các chương trình kiến thức tại Việt Nam. Không phải lúc nào cũng cần cạnh tranh, các bạn học sinh hãy là phiên bản tốt nhất của chính mình”.
Các chặng đua Math & Science Online Marathon

Các chặng đua Math & Science Online Marathon

Trên một số diễn đàn như Làm cha mẹ, review các trường mầm non và tiểu học trên địa bàn Hà Nội, một số phụ huynh chia sẻ: Lần đầu tiên con được tham gia một chương trình mà dù trả lời đúng hay sai con vẫn thấy vui vẻ. Nhiều bạn trước không tự tin tham gia các chương trình, cuộc thi vì biết mình không thể có cơ hội cạnh tranh giải với các bạn khác hoặc ngại áp lực thi cử, tuy nhiên với chương trình lần này các em được trải nghiệm với tinh thần thoải mái, vừa chơi, vừa học, khám phá kiến thức mới.
Đại diện Ban tổ chức cho biết: “Sau khi tổ chức, chúng tôi nhận được những phản hồi tích cực của phụ huynh và các thí sinh. Ban tổ chức đã dành nhiều tâm sức với mong muốn mang đến một sân chơi Tiếng Anh - Toán - Khoa học dành học sinh tiểu học. Chứng kiến tinh thần của các IOS Runner, chúng tôi đã quyết định tăng số lượng quà tặng cho tất cả các thí sinh tham gia hợp lệ. Chúng tôi hy vọng rằng việc này sẽ là nguồn động viên và cổ vũ cho tất cả các em trên chặng đường chinh phục tri thức, lan tỏa tinh thần nỗ lực học tập”.
Như vậy, thay vì hơn 100 món quà như dự kiến, tất cả các IOS Runner tham gia sự kiện sẽ đều được nhận quà tặng của Ban tổ chức. Các giải thưởng sẽ bao gồm: Tai nghe Airpod, máy đọc sách Kindle, vòng đeo tay thông minh cho các thí sinh cán đích đầu tiên, các thí sinh hợp lệ tham gia giải marathon đều nhận được 1 bộ đồ chơi STEM cho lứa tuổi tiểu học và voucher 6 tháng trải nghiệm miễn phí tài khoản học tiếng Anh thông qua môn Toán và Khoa học phiên bản Basic của iSMART Online School.
Hình thức thi mới lạ của Math & Science Online Marathon

Hình thức thi mới lạ của Math & Science Online Marathon

Sự kiện được tổ chức bởi iSMART Online School - là trường trực tuyến đào tạo tiếng Anh thông qua môn Toán và Khoa học hàng đầu tại Việt Nam với hơn 5.000 học sinh trên hệ thống. iSMART Online School cung cấp chương trình đào tạo tiếng Anh thông qua môn Toán và Khoa học với các lựa chọn: Tài khoản tự học, Lớp học tương tác trực tuyến với giáo viên (Live-class). Chương trình iSMART Online School bám sát và bổ trợ các nội dung học tập ở trường, giúp học sinh có thể nâng cao tư duy ngôn ngữ và tư duy logic. Đặc biệt, học sinh iSMART Online School có thể tiếp tục học liên thông lên trường quốc tế Mỹ trực tuyến Ivy Global School để nhận bằng tốt nghiệp tú tài Mỹ. Hiện iSMART Online School đang tuyển sinh chương trình nhập học khai giảng vào tháng 9.2021.
iSMART Online School là trường trực tuyến dạy tiếng Anh thông qua môn Toán và Khoa học trực thuộc iSMART Education - thành viên EQuest Group. iSMART Online School cung cấp các chương trình đào tạo chuyên sâu tiếng Anh thông qua môn Toán và Khoa học dành cho học sinh Tiểu học và Trung học cơ sở. Chương trình giảng dạy đạt chuẩn kiểm định của Viện Nghiên cứu Giáo dục Trường đại học Sư phạm TP.HCM và được trao Danh hiệu Sao Khuê năm 2020 cho sản phẩm công nghệ xuất sắc trong lĩnh vực Giáo dục và Đào tạo. Toàn bộ nội dung được xây dựng bám sát và bổ trợ trực tiếp cho chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
● Email: info@ismartschool.edu.vn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.