Trường học và những nét đẹp của tinh thần quốc tế

15/12/2020 11:27 GMT+7

Tại Trường Quốc tế Renaissance, sự đa dạng văn hóa xuất hiện trong mọi không gian trường, từ những lá cờ, ngôn ngữ được sử dụng và những con người đến từ 25 quốc gia khác nhau.

Mảnh đất của sự đa dạng này ươm mầm cho học sinh Renaissance một nhận thức mới mẻ: về nét đẹp của tinh thần quốc tế trong môi trường đa văn hóa.
Tại sao lại có sự khác biệt về đôi mắt, màu da, mái tóc và trang phục? Trong một lớp học với những học sinh cùng đến từ một nền văn hóa, những câu hỏi như vậy sẽ ít khi được đặt ra. Trong khi đó, ở một môi trường đa văn hóa, câu hỏi về sự khác biệt trên sẽ được đặt ra một cách tự nhiên khi học sinh nhìn thấy những nét không giống nhau giữa bản thân và những người xung quanh.
Sự tò mò có thể bắt đầu từ những điều đơn giản như khác biệt vẻ ngoài và cách suy nghĩ. Khi học sinh học cách thấu hiểu và cởi mở với những khác biệt đó, “Tinh thần quốc tế” được hình thành. Đó là một tinh thần đặc trưng của học sinh từ những trường có con người đến từ nhiều quốc gia khác nhau.
Là Hiệu trưởng Trường Quốc tế Renaissance, thầy Peter Gittins giải thích khi nói về Tinh thần quốc tế: “Đó là kim chỉ nam của tất cả những gì nhà trường đang làm. Tinh thần đó được phản ánh trong chương trình học, trong sự tương tác hàng ngày giữa giáo viên và nhân viên, thông qua sự cam kết của nhà trường đối với việc giảng dạy và thông qua sự có mặt của nhà trường từ phạm vi địa phương đến quốc gia và quốc tế.
Nhà trường tự hào về một môi trường với Tinh thần quốc tế được xây dựng giống như những gì chương trình Tú tài Quốc tế đã đề cập vào tháng 12.2014. Đó là thái độ cởi mở, trân trọng với người khác; dù ý tưởng của họ là gì, họ đến từ đâu hay họ có quan điểm như thế nào. Tinh thần quốc tế là một phần quan trọng để giáo dục các em học sinh trong xã hội ngày nay”.
Tinh thần quốc tế tại Renaissance được nuôi dưỡng trong suốt các hoạt động học thuật, nghệ thuật và ngoại khóa. Ví dụ về một ngày học thông thường, các em học sinh học về sự đa dạng trong văn hóa từ các hoạt động tìm hiểu ngôn ngữ và văn chương. Các em cũng tìm hiểu và học cách cảm nhận âm nhạc có nguồn gốc từ những vùng khác nhau trên thế giới (trong một nội dung thuộc học phần của chứng chỉ IGCSE). Nhưng quan trọng hơn, tinh thần quốc tế đã đi sâu vào môi trường học tập thường ngày. Mỗi lớp học của Renaissance là nơi học tập của học sinh đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Các em cùng học, cùng sinh hoạt, thấu hiểu những khác biệt và trao đổi một cách cởi mở trong mỗi ngày đến trường.
Học sinh trao đổi, cởi mở và tôn trọng những góc nhìn đa dạng

Học sinh trao đổi, cởi mở và tôn trọng những góc nhìn đa dạng

Để kỷ niệm và nhắc lại lời cam kết của cộng đồng trường với Tinh thần quốc tế, trong Ngày Liên hiệp quốc, học sinh trường Renaissance đã thực hiện các hoạt động thể hiện niềm tự hào với quốc gia của mình. Nét đẹp của Tinh thần quốc tế được thể hiện khi các học sinh đại diện cho các quốc gia tựu chung lại và tạo nên hình ảnh cộng đồng Renaissance đa dạng và gắn kết. Buổi tuần hành đã diễn ra trong những bài quốc ca hào hùng, trang phục truyền thống và những lá cờ tung bay đầy tự hào.
Lễ diễu hành trong Ngày Liên hiệp quốc

Lễ diễu hành trong Ngày Liên hiệp quốc

Ngày Liên hiệp quốc cũng thể hiện sự chung tay của học sinh với các sản phẩm dự án với nằm trong chủ đề 17 mục tiêu phát triển bền vững. Tại đó, các em học sinh đã cùng nhau làm việc để hướng tới mục tiêu giải quyết các vấn đề chung của thế giới. “Như vậy”, thầy Gittins nói, “học sinh có thể xác định và khám phá một số vấn đề mà thế giới đang gặp phải, và trong quá trình đó, các em bước ra khỏi vùng an toàn và đối mặt với những thách thức một cách thấu đáo hơn. Các em vượt qua những rào cản về văn hóa và làm việc cùng nhau để tìm ra những giải pháp hữu hình”.
Tinh thần quốc tế là một trong những cam kết bền vững mà Trường Quốc tế Renaissance thực hiện, và là nền tảng cho hầu hết các hoạt động mà trường đang triển khai. Đó cũng là điều mà nhà trường luôn theo sát với sứ mệnh của mình trong quá trình trở thành một trong những trường quốc tế tốt nhất Việt Nam.
Được chứng nhận bởi Hội đồng các Trường Quốc tế CIS và là thành viên của FOBISIA và EARCOS, Trường Quốc tế Renaissance tại quận 7, TP.HCM giảng dạy các chương trình học quốc tế cho học sinh từ 2 đến 18 tuổi. Học sinh tốt nghiệp từ Renaissance được nhận vào các trường đại học uy tín hàng đầu tại nhiều quốc gia với điểm thi Tú tài Quốc tế (IB) luôn nằm trên mức trung bình của thế giới trong nhiều năm liên tiếp.
Để biết thêm thông tin chi tiết, xem tại đây hoặc email: admissions@renaissance.edu.vn, điện thoại: (028)37733171.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.