Trường THPT FPT Đà Nẵng tuyển sinh 600 chỉ tiêu năm học 2020 - 2021

Yêu cầu đầu vào của trường là học sinh đạt hạnh kiểm khá trở lên năm lớp 9 và vượt qua bài kiểm tra năng lực tư duy.

Năm 2020, Trường THPT FPT tuyển sinh 600 chỉ tiêu, dành cho học sinh THCS tại Đà Nẵng và các tỉnh lân cận. Yêu cầu đầu vào của trường là học sinh đạt hạnh kiểm năm lớp 9 loại khá trở lên và vượt qua bài kiểm tra năng lực tư duy của trường tổ chức ngày 12.7.2020.
Kỳ thi ngày 12.7.2020 là kỳ thi tuyển sinh cuối cùng vào THPT FPT, phụ huynh và học sinh có nguyện vọng học tập tại trường vui lòng liên hệ Hotline: (0236)3502992 - 0934839957 - 0708081567 để được tư vấn cụ thể hoặc đăng ký online tại đây
Chọn trường, lớp cho con luôn là bài toán khó đối với nhiều phụ huynh. Chị H. chia sẻ gia đình có ít con nên đầu tư rất nhiều vào việc học cho các em. Mỗi ngày vợ chồng chị vừa đi làm vừa tranh thủ đưa đón con đi học, cuối ngày hai mẹ con như chạy sô để đưa con học thêm hết lớp này đến lớp khác, hơn 9 giờ tối mới về nhà. "Nhiều lúc nhìn con tôi cũng xót lắm vì tuổi thơ của con dần bị mất đi và thay vào đó là những buổi học thêm liên miên vì điểm số", chị M. nói.
Cũng có con gái đang học lớp 9, anh B. đã đọc rất nhiều thông tin về tình trạng sinh viên ra trường thất nghiệp bởi thiếu kỹ năng. Nguyên nhân là do môi trường học tập lý thuyết và không chú trọng các kỹ năng, khi bước chân ra đi làm các em rất hoang mang, rụt rè, đứng trước đám đông là một điều khó khăn, không tự tin vào bản thân.
Hiểu nỗi băn khoăn của phụ huynh, nhiều chuyên gia tâm lý và giáo dục đã đề xuất một số tiêu chí về môi trường học tập lý tưởng, làm cơ sở lựa chọn trường của nhiều bậc phụ huynh. Theo thầy Hiệu trưởng trường THPT FPT - Lê Văn Duẫn đó là môi trường nơi con được sống hết mình với những đam mê, sở thích, bên cạnh việc học kiến thức, các con còn được thực hành, vận dụng thực tế.

Chương trình học tập thiết kế hợp lý

Không chỉ đảm bảo chương trình của bộ GD-ĐT yêu cầu, theo thầy Hiệu Trưởng trường THPT FPT - Lê Văn Duẫn môi trường học tập lý tưởng còn cần bổ sung thời lượng cho những môn học cần thiết như tiếng Anh, CNTT, kinh doanh và chương trình phát triển cá nhân. Học sinh sẽ không học thêm mà được sắp xếp thời gian tự học một cách hiệu quả.
Phương thức học tập “học đi đôi với hành” nên học sinh sẽ tiếp thu chủ động. Một yếu tố không thể thiếu trong chương trình học là những hoạt động ngoại khóa giúp cho học sinh phát triển kỹ năng mềm. Sự kết hợp giữa học tập và các hoạt động thể chất sẽ khiến cho học sinh tránh được những áp lực về kết quả học tập, tạo niềm vui và hứng thú trong học tập. Trường THPT FPT phát triển rất mạnh các hoạt động ngoại khóa cho học sinh. Những hoạt động lành mạnh này cũng sẽ giúp học sinh tự tin, hòa đồng hơn, tăng khả năng giao tiếp và có cơ hội kết bạn nhiều hơn.
Học sinh yêu thích đàn piano được thầy cô giảng dạy trong giờ CLB tại THPT FPT

Học sinh yêu thích đàn piano được thầy cô giảng dạy trong giờ CLB tại THPT FPT

Định hướng nghề nghiệp từ trung học phổ thông

Trước ngưỡng cửa cấp 3, việc định hướng cho học sinh nghề nghiệp tương lai cũng là một yếu tố cần phải có của một môi trường “chuẩn”. Các trường cấp ba hiện nay chưa thực sự đầu tư hoặc đầu tư khá hời hợt trong những chương trình hướng nghiệp từ lớp 10 cho học sinh. Để học sinh có thể tự quyết định được ngành học đại học của bản thân, phụ huynh hoàn toàn có thể lựa chọn những ngôi trường cấp ba thường xuyên tổ chức những chương trình hướng nghiệp thực sự chất lượng cho con, tránh tình trạng đến lớp 12, con vẫn chưa biết mình muốn gì, cần gì cho tương lai, không có sự chuẩn bị, phó mặc việc chọn nghề, chọn trường cho bố mẹ.
Học tập tại trường THPT FPT học sinh sẽ được tiếp cận các kỹ năng triển khai dự án thông qua môn học “Project”. Lớp 11-12, học sinh sẽ được triển khai các dự án tìm hiểu nhiều ngành nghề khác nhau trong xã hội, kết hợp với các chương trình tham quan, sinh hoạt, nói chuyện chuyên đề. Bên cạnh đó là hệ thống câu lạc bộ sở thích đặc biệt được xây dựng, nhằm giúp phát hiện và nuôi dưỡng đam mê, khả năng của bản thân, từ đó tự định hướng được nghề nghiệp sớm.
Một buổi hướng nghiệp cho học sinh với chủ đề Marketing tại THPT FPT

Một buổi hướng nghiệp cho học sinh với chủ đề Marketing tại THPT FPT

Chương trình đào tạo tại Trường THPT FPT xây dựng theo định hướng giáo dục quốc tế; tăng cường tiếng Anh và Công nghệ thông tin; phát triển cá nhân toàn diện. Bên cạnh đó, môi trường học tập, hệ thống câu lạc bộ, các hoạt động ngoại khóa phong phú cũng được coi là trọng tâm nhằm giúp phát hiện và hình thành sớm đam mê ở học sinh, giúp định hướng đúng nghề nghiệp, phát triển tính tự lập và tư duy phản biện, sáng tạo.
Đăng ký thi tuyển/ tuyển thẳng vào trường THPT FPT Đà Nẵng vào ngày 12.7.2020 tại đây.
Địa chỉ: Khu đô thị FPT, P.Hòa Hải, Q.Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng.
Điện thoại liên hệ: (0236) 3502992 - 0934839957 - 0708081567
Email: thpt.dn@fpt.edu.vn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.