Chưa phát hiện học sinh nào chơi game 'Thử thách Cá voi xanh'

Bắc Bình
Bắc Bình
09/05/2018 14:56 GMT+7

Phòng GD-ĐT H.Cái Bè (Tiền Giang) phối hợp với Trường THCS Thị trấn Cái Bè và các trường THCS còn lại trên địa bàn huyện kiểm tra rất kỹ lưỡng nhưng chưa phát hiện học sinh nào chơi game 'Thử thách Cá voi xanh'.

Ngày 9.5, ông Nguyễn Văn Nhiệm, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Cái Bè, khẳng định không có chuyện học sinh THCS trên địa bàn huyện tham gia trò chơi “Thử thách cá voi xanh” (tên tiếng Anh là Blue Whale Challenge) như thông tin một số báo đã phản ánh trong những ngày qua.

Theo ông Nhiệm, một số tờ báo mạng đăng tải thông tin trò chơi “Thử thách Cá voi xanh” đã thâm nhập vào các trường học tại huyện Cái Bè (Tiền Giang) trong mấy ngày qua đã gây hoang mang dư luận tại địa phương. Thông tin đó là thất thiệt và Ban Tuyên giáo Huyện ủy Cái Bè sẽ kiến nghị Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Tiền Giang có ý kiến đối với các trang báo điện tử đã đăng thông tin trên.

Cùng ngày, bà Ngô Thị Lành, Trưởng phòng GD-ĐT H.Cái Bè, cho biết đơn vị đã phối hợp với Trường THCS Thị trấn Cái Bè (trường bị phản ảnh) và các trưởng THCS còn lại trên địa bàn huyện kiểm tra rất kỹ nhưng chưa phát hiện học sinh nào tham gia trò chơi "Thử thách Cá voi xanh” như dư luận phản ánh. “Chúng tôi đã báo báo bằng văn bản nội dung này về Ban Tuyên giáo Huyện ủy theo yêu cầu”, bà Lành nói.  

Để chơi trò chơi “Thử thách cá voi xanh”, người chơi phải thực hiện hàng loạt các thử thách khác nhau như sử dụng dao hoặc lưỡi lam để tạo hình dáng cá voi lên cổ tay hoặc chân, ngày đêm xem phim kinh dị,… và thử thách cuối cùng là tự sát như cá coi xanh. Trò chơi này đã khiến không ít học sinh tại nhiều nước trên thế giới đã tự sát vì ảo giác.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.