Chương trình đại trà khác chất lượng cao như thế nào?

Mỹ Quyên
Mỹ Quyên
04/04/2018 11:13 GMT+7

Em thấy điểm chuẩn chương trình chất lượng cao và chương trình đại trà của Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật khác nhau, điểm đại trà lại cao hơn 1-2 điểm.

Vậy chương trình học có khác nhau không? Năm nay ngành cơ điện tử tuyển bao nhiêu chỉ tiêu? Sức học của em tầm 20-22 điểm thì có cơ hội đậu hay không? (Tuấn Dũng, học sinh Trường THPT Trương Định, TX.Gò Công, Tiền Giang)

Thạc sĩ Huỳnh Tôn Nghĩa, Phó phòng Đào tạo Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM: Chương trình học của hệ đại trà và chất lượng cao gần như là giống nhau. Tuy nhiên, học phí của hệ chất lượng cao sẽ mắc hơn một chút. Bù lại, sinh viên sẽ học tập trong điều kiện cơ sở vật chất tốt hơn. Chẳng hạn được học tập qua mạng internet, có hệ thống ghi hình bải giảng trên lớp phục vụ sinh viên tự học, phòng Lab mô phỏng với 60 trang thiết bị hiện đại…

Chỉ tiêu ngành công nghệ kỹ thuật cơ điện tử hệ chất lượng cao học bằng tiếng Việt năm nay là 140, học bằng tiếng Anh là 60. Điểm chuẩn ngành này năm ngoái các hệ là 21 (CLC tiếng Anh), 22,75 (CLC tiếng Việt) và 25,25 (đại trà). Nếu em yêu thích ngành này cứ mạnh dạn đăng ký hệ chất lượng cao tiếng Việt, sau khi có điểm thi, nếu thấy mình chưa phù hợp thì có thể thay đổi nguyện vọng.

Học ngành công nghệ thông tin hệ chất lượng cao Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM ra có thể dạy ở trường CĐ hay không? Ngành này ở trường có những chuyên ngành nào? Đòi hỏi người học phải có tố chất gì? (Hào Nam, học sinh Trường THPT Vị Thủy, Hậu Giang)

Thạc sĩ Huỳnh Tôn Nghĩa, Phó phòng Đào tạo Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM: Tốt nghiệp ngành công nghệ thông tin tại Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM sinh viên có thể làm việc tại các công ty phần mềm, các công ty cung cấp giải pháp mạng, giải pháp hệ thống thông tin trong nước cũng như quốc tế…

Em cũng có thể tham gia nghiên cứu và giảng dạy tại các Viện nghiên cứu, trường ĐH, CĐ, trung cấp cũng như các trường phổ thông.

Đặc biệt, hiện nay nhu cầu về kỹ sư phần mềm tại Việt Nam là rất lớn bởi sự chuyển hướng đầu tư của các công ty nước ngoài. Các em có khả năng cũng có thể học tiếp lên các bậc học cao hơn.

Hiện trường có các chuyên ngành công nghệ phần mềm, hệ thống thông tin và mạng máy tính. Để học tốt ngành này, các em cần học giỏi các môn khoa học tự nhiên, đặc biệt là toán và logic.

Thông tin Hộp thư tư vấn mùa thi đăng tải liên tục tại thanhnien.vn vào tất cả các ngày trong tuần. Bạn đọc gửi thắc mắc về tuvanmuathi@thanhnien.com.vn hoặc qua bưu điện: Hộp thư tư vấn, Ban Thanh niên và Giáo dục, Báo Thanh Niên, 268 - 270 Nguyễn Đình Chiểu, P.6, Q.3, TP.HCM.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.