Cô giáo bị cắt hợp đồng khi đang mang thai được khôi phục chế độ

Gia Bách
Gia Bách
27/07/2019 13:48 GMT+7

Một cô giáo bị cắt hợp đồng khi đang mang thai ở Cà Mau được khôi phục mọi quyền lợi và sau thời gian nghỉ thai sản sẽ làm việc theo hợp đồng thuộc diện ưu tiên...

Ngày 27.7, tin từ UBND H.Thới Bình (Cà Mau), Chủ tịch UBND huyện này đã có quyết định giải quyết đơn khiếu nại của cô Đỗ Kim The, giáo viên Trường tiểu học Trí Phải Tây (xã Trí Lực, H.Thới Bình).

Theo đó, nội dung của quyết định nêu rõ, việc chấm dứt hợp đồng lao động của Hiệu trưởng Trường tiểu học Trí Phải Tây đối với cô Đỗ Kim The khi đang mang thai là sai quy định của pháp luật.

Đồng thời, Chủ tịch UBND H.Thới Bình giao Hiệu trưởng Trường tiểu học Trí Phải Tây khôi phục lại quyền lợi và chi trả chế độ tiền lương, các khoản có tính chất như lương đối với cô The từ tháng 10.2018 đến tháng 4.2019. Ngoài ra cô The còn được hỗ trợ thêm 2 tháng tiền lương. Sau khi hết thời gian nghỉ thai sản theo quy định, Hiệu trưởng Trường tiểu học Trí Phải Tây phải nhận cô trở lại làm việc theo hợp đồng thuộc diện ưu tiên.

Tổng số tiền lương cô The được khắc phục và khoản bảo hiểm xã hội được thụ hưởng trong thời gian nghỉ việc và nghỉ thai sản hơn 52 triệu đồng.

Trước đó, cô Đỗ Kim The bị cắt hợp đồng vào tháng 10.2018 khi đang mang thai. Cô The đã có đơn yêu cầu làm rõ việc cắt hợp đồng của cô là đúng hay sai và giải quyết đúng các quyền lợi cho mình.

Sau đó UBND H.Thới Bình cũng đã có quyết định thành lập tổ xác minh để giải quyết đơn khiếu nại của cô The và xác định việc cắt họp đồng cô The là sai quy định.

Vào ngày 10.7 vừa qua, ông Huỳnh Minh Trí, Hiệu trưởng Trường tiểu học Trí Phải Tây đã ban hành quyết định hủy quyết định chấm dứt hợp đồng lao động sai quy định đối với cô Đỗ Kim The.

Liên quan vụ việc vừa nêu, ông Huỳnh Thanh Hận, Trưởng phòng GD-ĐT H.Thới Bình cũng đã bị Chủ tịch UBND huyện Thới Bình phê bình vì không tham gia một cuộc họp giải quyết đơn của cô Đỗ Kim The.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.