Cô giáo xinh đẹp mắc bệnh hiểm nghèo trước ngày lên xe hoa

05/11/2017 11:23 GMT+7

Nguyễn Thu Phương, 23 tuổi, giáo viên mầm non lớp Hoa Sen dự định sau tết năm nay sẽ lấy chồng. Tuy nhiên, bệnh hiểm nghèo bỗng nhiên ập đến, khiến bao ước mơ của Phương dang dở.

Những ngày này, người thân, bạn bè của Phương (trú ở đội 13, thôn Chử Xá, xã Văn Đức, huyện Gia Lâm, Hà Nội) đều không thể cầm lòng khi chứng kiến cô giáo mầm non xinh đẹp ngày nào nằm thiêm thiếp trên giường bệnh của Bệnh viện trung ương quân đội 108, Hà Nội. Bệnh tật đã khiến Phương chìm vào hôn mê, cơ thể sưng phù, nhiều chỗ bị nứt da thịt, tràn dịch ra ngoài.
Anh Nguyễn Phương, một người bạn của nữ giáo viên cho chúng tôi hay, ban đầu Phương chỉ bị đau vai gáy, lâu dần, một nửa người bên trái của cô cử động khó khăn.
Theo lời khuyên của người nhà, Phương đi bấm huyệt và uống thuốc nam. Tuy nhiên, sau đó vẫn thấy đau, Phương tới nhà một y sĩ gần nhà nhờ chích thuốc giảm đau. Bệnh không giảm, Phương tới Bệnh viện đa khoa Đức Giang, Hà Nội khám.
Giấc mơ dang dở với Phương Nguyễn Mến
Các bác sĩ cho Phương thuốc và đồng ý cho cô ra về. Bi kịch xảy đến khi Phương uống thuốc xong được nửa ngày, chân cô bị phình to, xuất hiện các vết tím dưới da do bị xuất huyết diện rộng, khó thở. Phương được đưa vào Bệnh viện trung ương quân đội 108 cấp cứu và nằm viện đến nay đã được 1 tuần.
“Bệnh viện chưa đưa cho chúng tôi một nguyên nhân cụ thể, cô ấy vẫn đang được lọc máu để thải các chất độc ra ngoài cơ thể. Bác sĩ chưa dám đưa ra tiên lượng nào cả”, anh Nguyễn Phương nói về người bạn của mình.
Ngày 28.10.2017, Phương nhập viện 108 thì đến ngày hôm nay, bố mẹ Phương đã phải chi trả gần 200 triệu đồng tiền thuốc và tạm ứng viện phí. Số tiền này vẫn không ngừng tăng lên khi Phương phải lọc máu liên tục.
Phương, những ngày đầy ắp ước mơ, hoài bão Nguyễn Mến
Bố mẹ Phương đều làm nông, thu nhập thấp. Tận mắt nhìn ngôi nhà của Phương ở quê nhà, chúng tôi càng chua xót trước hoàn cảnh quá khó khăn của cô gái trẻ.
Hiện tại, mẹ của Phương vẫn còn đang rất sốc, bà chưa thể đối mặt với sự thật, cô con gái đang khoẻ mạnh, xinh xắn của mình bỗng nhiên mắc bệnh nặng, cơ thể như biến dạng.
Ông Nguyễn Văn Mậu, bố của Phương, chỉ biết nghẹn ngào: “Chúng tôi sẽ cố gắng làm mọi cách để cứu con. Còn nước còn tát”. Gia đình ông bà Mậu hiện cũng đã xoay xở khắp nơi để có tiền cho con chữa bệnh. Tài sản trong nhà không còn gì đáng giá có thể bán, toàn bộ tiền viện phí đóng cho con đều là đi vay mượn.
Chồng sắp cưới luôn bên cạnh
Cô giáo Nguyễn Thị Mến, quản lý lớp mầm non Hoa Sen (huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên, giáp ranh với xã Văn Đức, huyện Gia Lâm, Hà Nội) cho biết, Phương là một cô giáo trẻ, nhiệt huyết, năng nổ, luôn tận tuỵ với công việc chăm sóc các em nhỏ. Phương về dạy mầm non đến nay đã hơn 2 năm, cô dạy lớp 5 tuổi, rất được các học trò yêu quý vì dịu dàng, múa đẹp, hát hay.
Gia cảnh khó khăn của Phương Nguyễn Mến
Phương đang nằm tại Bệnh viện 108, Hà Nội Nguyễn Mến
Cô Mến cũng cho biết, lớp mầm non Hoa Sen đã tổ chức các đợt quyên góp ủng hộ cô giáo Phương, đã trao cho ông Mậu, bố của Phương 37.550.000 đồng. “Một số nhà hảo tâm cũng ủng hộ cho Phương thêm 15 triệu đồng. Một số bạn học cùng trường phổ thông cấp 3 với Phương, các bạn bè tôi kêu gọi trên mạng xã hội facebook cũng đang tiếp tục ủng hộ Phương”, cô Mến nói.
Phương dự định sẽ lên xe hoa sau Tết Nguyên đán 2018. Một trong những điều an ủi nhất với Phương lúc này là chồng chưa cưới của cô luôn bên cạnh cô và động viên, mong người vợ chưa cưới của mình vượt qua hoạn nạn. Những học trò ở lớp mầm non Hoa Sen nhớ cô giáo, ngày nào cũng hỏi “cô Phương đâu, bao giờ cô Phương về với chúng con?”.
Tình cảm của các em bé mầm non dành cho cô Phương Nguyễn Mến
Bi kịch của cô giáo tiểu học chưa xin được vào biên chế
Nguyễn Thu Phương tốt nghiệp Khoa sư phạm tiểu học, Đại học thủ đô Hà Nội. Một thời gian dài, Phương chưa xin được việc.
Hơn 2 năm trước, Phương xin vào lớp mầm non Hoa Sen dạy kèm lớp 5 tuổi để có thu thập giúp đỡ bố mẹ. Cô không mua bảo hiểm y tế vì vẫn mong mỏi một ngày xin được về một ngôi trường dạy tiểu học. Do đó, số tiền chữa trị bệnh cho cô đang là rất lớn.

tin liên quan

Đãi ngộ công bằng sẽ xóa áp lực biên chế giáo dục
Lương thấp so với các ngành nghề khác trình độ tương đương nên giáo viên có xu hướng bỏ việc khi tìm được công việc với mức lương và phúc lợi cao hơn. Để giữ chân giáo viên, điều quan trọng không chỉ biên chế mà chính là chế độ đãi ngộ công bằng, đặc biệt cho những người giỏi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.