Có nên nộp, rút hồ sơ vào ngày cuối ?

19/08/2015 07:15 GMT+7

Theo quy định, TS có thể nộp hay rút hồ sơ xét tuyển trước 17 giờ ngày 20.8. Tuy nhiên, đại diện các trường cho biết TS nên cân nhắc. Ngoài ra, trong tình hình hiện nay, điều TS băn khoăn là ở ngưỡng điểm nào nên rút hồ sơ?

Theo quy định, TS có thể nộp hay rút hồ sơ xét tuyển trước 17 giờ ngày 20.8. Tuy nhiên, đại diện các trường cho biết TS nên cân nhắc. Ngoài ra, trong tình hình hiện nay, điều TS băn khoăn là ở ngưỡng điểm nào nên rút hồ sơ?

“Những TS đợi đến ngày cuối cùng mới nộp hồ sơ sẽ rất khó định lượng được cơ hội trúng tuyển. Điều này chỉ thuận lợi với những TS điểm cao thực sự, nhưng lại gây rủi ro cho những TS đang ở ngưỡng xét tuyển. Rất có thể điểm chuẩn sẽ tăng đột biến và những em mới một, hai hôm trước còn đang chắc mình trúng tuyển, sẽ bị văng ra. Rất tiếc vì các em đó điểm cũng không phải là thấp”, PGS-TS Nguyễn Đức Minh, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, nói. Trong khi đó, tiến sĩ Trần Đình Lý, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM, cho rằng nếu đến rút vào phút chót để nộp vào ngành khác trong trường thì có khả năng kịp nhưng để nộp vào trường khác thì không nên rút quá trễ, sẽ không đủ thời gian để nộp. Còn tiến sĩ Nguyễn Kim Quang, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM, cho biết TS phải cao hơn một vài điểm so với ngưỡng xét tuyển mới an toàn để nộp hồ sơ vào ngày cuối. Tuy nhiên những ngành “nóng” điểm chuẩn có thể nhích lên nhiều hơn.
Theo tiến sĩ Nguyễn Minh Hà, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Mở TP.HCM, so với ngưỡng điểm xét tuyển trường công bố hiện còn khoảng hơn 2.000 TS đã nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào trường không trúng tuyển. Để giúp TS tìm cơ hội mới, chiều tối qua trường này đã thuê dịch vụ nhắn tin tự động qua số di động thông báo khẩn tới các TS đến rút hồ sơ tại trường hoặc theo tuyến sở GD-ĐT. Tuy nhiên, tiến sĩ Hà khuyên thêm cả những TS bằng ngưỡng hoặc chỉ cao hơn ngưỡng trường công bố 0,25 điểm cũng nên rút hồ sơ sớm.
Thạc sĩ Nguyễn Phước Đại, Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM, cho hay trường có khoảng 300 TS đăng ký vào ngành ngôn ngữ Anh bậc CĐ từ đầu nhưng đến nay không thể trúng tuyển do TS chuyển từ bậc ĐH xuống. Vì vậy, TS có điểm sau khi nhân hệ số dưới 21 đã đăng ký vào ngành này cần sớm rút hồ sơ.
Trường ngoài công lập bắt đầu “nóng”
Hôm qua, TS không còn cơ hội ở các trường công lập tiếp tục rút hồ sơ để nộp vào các trường ngoài công lập.
Trường ĐH Hoa Sen nhận được gần 200 hồ sơ trong ngày 18.8, tăng nhiều so với những ngày trước đó. Điểm chuẩn dự kiến của trường đều cao hơn điểm xét tuyển khá nhiều. Trường ĐH Văn Lang cũng nhận được khoảng 150 hồ sơ trong ngày 18.8. Những ngày gần đây, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành nhận được trung bình 100 hồ sơ/ngày. Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng đã nhận được hơn 60% hồ sơ so với chỉ tiêu.
Dù trường ngoài công lập nhưng Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM ghi nhận trong 2 ngày qua số TS đến nộp hồ sơ tăng đột biến. Mức điểm chủ yếu của TS trong khoảng 24 - 28 (điểm có nhân hệ số môn chính). Trong đó, ngành ngôn ngữ Anh TS phải đạt từ 24 điểm trở lên (đã nhân hệ số) mới có cơ hội trúng tuyển, ngành tài chính ngân hàng 21 trở lên...
H.Ánh - Đ.Nguyên
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.