Có thể kéo dài thời hạn nộp giấy chứng nhận kết quả thi

15/07/2016 08:35 GMT+7

Ngày 14.7, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục Bộ GD-ĐT, cho biết năm nay các hình thức xét tuyển: trực tuyến, qua bưu điện hoặc một số phương thức cụ thể do trường ĐH quy định.

Bộ đã đề nghị các trường ĐH, CĐ, THPT mở cửa tối đa các phòng máy để học sinh đến đăng ký xét tuyển trực tuyến thuận lợi nhất.
Ông Trinh nhấn mạnh một điểm mới đáng chú ý về quy trình xét tuyển năm nay là các trường phải công bố công khai kết quả trúng tuyển. Trong khoảng thời gian nhất định, thí sinh (TS) phải xác nhận việc nhập học của mình bằng cách nộp giấy chứng nhận kết quả thi vào trường mình đủ điểm trúng tuyển. Nếu quá thời hạn mà không nộp thì coi như không nhập học trường đó. Mỗi TS cũng sẽ chỉ được nhận một giấy chứng nhận kết quả thi do cụm thi trường ĐH chủ trì phát.

tin liên quan

Xem điểm thi THPT quốc gia 2016 trên Thanh Niên Online
Chậm nhất ngày 20.7 các cụm thi phải chấm thi xong, sau đó gửi kết quả về Bộ GD-ĐT để đối sánh dữ liệu hoàn thiện chuẩn cơ sở dữ liệu chung trong cả nước và giao lại các cụm thi để công bố kết quả.
Về thời gian nộp giấy chứng nhận kết quả thi, theo ông Trinh, Bộ đang cân nhắc có thể kéo dài hơn so với khoảng 2 ngày như dự kiến, để tránh cập rập cho TS.
Theo quy định hiện nay, TS nộp giấy chứng nhận kết quả thi trước 17 giờ ngày 17.8, bổ sung lần 1 trước 17 giờ ngày 7.9, bổ sung lần 2 trước 17 giờ ngày 26.9.
Thanh Niên Online đăng gợi ý giải đề, đáp án kỳ thi THPT quốc gia - ảnh 4
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.