Con cháu giới hoàng gia các nước đi học trường nào?

22/11/2016 15:00 GMT+7

Những ngôi trường có uy tín nhất và học phí đắt nhất thế giới cũng là nơi học tập, rèn luyện của nhiều hoàng tử, công chúa trong giới hoàng gia hay con của các quan chức cấp cao trên thế giới.

Học sinh ở trường Eton College, Anh - Ảnh chụp màn hình Business Insider 

Tờ Business Insider đã tổng hợp danh sách các trường tư thục mà giới hoàng gia ưu tiên lựa chọn, được xếp theo mức học phí.
1. Học viện Le Rosey, Thụy Sĩ
Ngôi trường này tọa lạc ở thành phố Rolle (Thụy Sĩ), dạy cả nam sinh và nữ sinh tuổi từ 7 đến 18. Mức học phí mỗi năm là gần 125.000 USD (khoảng 2,77 tỉ đồng). Đây là trường có học phí đắt nhất thế giới, theo Business Insider.
Học viện Le Rosey có lịch sử 136 năm, còn được biết đến là ngôi trường của các vị vua. Những cựu học sinh nổi tiếng của trường có thể kể đến là vua Shah của Iran, hoàng tử Rainier của Monaco và vua Farouk ở Ai Cập. Cháu trai của cựu thủ tưởng Anh Winston Churchill cũng từng học ở đây.

2. Eton College, Anh
Eton College là trường tư nhân nổi tiếng nhất ở Anh, dạy học sinh nội trú từ 13 đến 18 tuổi. Cả hoàng tử Harry và William của hoàng gia Anh đều học trường này. Danh sách cựu học viên trường Eton còn có cựu thủ tướng Anh David Cameron, tân ngoại trưởng Anh Boris Johnson và nam diễn viên từng đoạt giải Oscar Eddie Redmayne.
Học phí mỗi năm là 46.400 USD (1,03 tỉ đồng).
3. Trường Harrow, Anh
Trường nằm ở thủ đô London, Anh. Harrow cũng là một trong những lựa chọn hàng đầu để giới hoàng gia gửi gắm con cái. Nơi đây nổi tiếng với kỷ luật nghiêm ngặt. Nicholas Windsor, cháu trai đầu tiên của Nữ hoàng Anh Elizabeth đệ nhị, cũng học ở đây.
Học phí mỗi năm là 46.000 USD (hơn 1 tỉ đồng).

4. Trường Lakefield College, Canada
Những tên tuổi hoàng gia từng học Lakefield College có thể kể đến là hoàng tử Andrew của Anh và vua Felipe VI của Tây Ban Nha.
Trường nằm ở thành phố Ontario (Canada), dạy cả nam lần nữ. Học phí gần 45.500 USD/năm (hơn 1 tỉ đồng).
5. Trường École des Roches, Pháp
Ngôi trường này được thành lập vào năm 1899 ở vùng Normandy của Pháp. Nhiều thành viên trong giới hoàng gia các nước Thái Lan, Ấn Độ, Morocco và Đan Mạch từng học ở École des Roches.
Học sinh nổi tiếng gần đây nhất của trường là Joachim, con trai út Nữ hoàng Margrethe II của Đan Mạch.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.