Con đi thi, cha mẹ không còn phải bán bò, bán lúa

22/06/2017 10:26 GMT+7

Ngay buổi đầu tiên (sáng 22.6) diễn ra kỳ thi THPT Quốc gia 2017, nhiều phụ huynh chia sẻ về những điểm mới trong kỳ thi năm nay giúp cho cả thí sinh và phụ huynh thuận tiện, tiết kiệm thời gian tiền của.

Kỳ thi THPT quốc gia 2017 mỗi tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tổ chức một cụm thi với các điểm thi được đặt ở các trường hoặc liên trường THPT ở các huyện, thị tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh dự thi.
Theo quan sát, tại các điểm thi ở thành phố Thanh Hóa, năm nay không còn cảnh áp lực phương tiện thậm chí là tắc đường xung quanh khu vực thi như những năm trước, vì đa phần các thí sinh tự đi thi, không cần người nhà đưa đi.
Khu vực trước cổng các điểm thi năm nay rất vắng phụ huynh vì đa phần các em tự đi thi Ảnh Minh Hải
Ông Trịnh Quốc Long (54 tuổi, ngụ tại phường Đông Vệ, thành phố Thanh Hóa) đưa con đi thi tại điểm thi trường THPT Đào Duy Từ, thành phố Thanh Hóa chia sẻ: “Nhà tôi cách điểm thi có 2 km, sáng ra cháu nó bảo để tự đi một mình nhưng để động viên tinh thần cháu nên tôi cùng đi với cháu. Đúng là tổ chức thi như năm nay tôi thấy rất hiệu quả, thuận lợi cho cả thí sinh lẫn phụ huynh, vừa không mất thời gian vừa tiết kiệm tiền của của người dân”.
Còn ông Nguyễn Văn Ái (51 tuổi, ngụ tại xã Thiệu Khánh, thành phố Thanh Hóa) thì vui mừng nói:  “Lần này là đứa út nhà bác đi thi nhưng gia đình không phải bán bò, bán lúa như những lần trước đưa anh chị nó đi thi đại học. 4 năm trước, để thằng đầu nhà bác đi thi bác phải bán cả con bò, đi Hà Nội với nó trước cả tuần vừa mất thời gian vừa tốn tiền của lại quá vất vả".
Cô Trần Thị Mai Hương vui mừng vì tâm lý cả thí sinh và phụ huynh đều yên tâm Ảnh Minh Hải
Bà Trần Thị Mai Hương (48 tuổi, ngụ tại huyện Đông Sơn giáp thành phố Thanh Hóa), cho rằng, việc tổ chức thi ngay tại địa phương khiến tâm lý các thí sinh cũng yên tâm hơn, không cảm thấy xa lạ. "Con tôi được thi ngay tại điểm thi trường Đào Duy Từ (thành phố Thanh Hóa) nơi cháu đã học 3 năm nay. Trước buổi thi tôi còn hỏi cháu là tâm lý có nặng nề không thì cháu bảo hoàn toàn bình thường, cảm giác như một buổi đi học chính ở trường thôi”, bà Hương nói.
Từ huyện biên giới Mường Lát (Thanh Hóa), bà Nguyễn Thị Ngọc (50 tuổi, ngụ tại tiểu khu 2, Thị trấn Mường Lát, huyện Mường Lát), cho biết, cách tổ chức điểm thi như năm nay là phù hợp với cả phụ huynh lẫn thí sinh dự thi. “Năm ngoái tôi đưa cháu gái đầu ra Hà Nội thi, đi lại phải mang vác đồ đạc cồng kềnh khổ lắm. Chưa kể ra đó do lạ lẫm nên cũng ảnh hưởng nhiều đến cả tâm lý của cháu. Năm nay chả phải đi đâu xa được thi ngay tại trường THPT Mường Lát nơi cháu nó học 3 năm nay tôi thấy yên tâm hơn”, bà Ngọc nói.
Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 Thanh Hóa là Cụm thi số 27 có 33.522 thí sinh đăng ký dự thi, được tổ chức tại 69 điểm thi ở cả 27 huyện, thị xã, thành phố.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.