Cộng hòa Pháp trao Huân chương Cành cọ Hàn lâm cho một phó giáo sư Việt Nam

Hà Ánh
Hà Ánh
19/07/2018 16:35 GMT+7

PGS –TS Nguyễn Ngọc Điện, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế - Luật TP.HCM vừa được nước Cộng hòa Pháp trao Huân chương Cành cọ Hàn lâm.

Sáng nay 19.7, Tổng Lãnh sự Pháp tại TP.HCM đã thay mặt Tổng thống nước Cộng hòa Pháp trao Huân chương Cành cọ Hàn lâm cho PGS-TS Nguyễn Ngọc Điện.

Trước đó, ông Điện là một trong những người Việt Nam đầu tiên được kết nạp thành viên chính thức của Viện Hàn lâm Khoa học Hải ngoại Pháp.

PGS-TS Nguyễn Ngọc Điện là thành viên của Hội đồng khoa học Cơ quan đại học Pháp ngữ (AUF), thành viên của Uỷ ban định hướng chiến lược AUF đồng thời là Chủ tịch Hiệp hội các trường ĐH sử dụng tiếng Pháp ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Hiện ông còn giữ vai trò Phó hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế - Luật phụ trách quản lý đào tạo luật, nghiên cứu khoa học và hoạt động hợp tác quốc tế.

Huân chương Cành cọ Hàn lâm là một trong những phần thưởng cao quý của Chính phủ Pháp ra đời đầu thế kỷ 19, dưới thời Napoléon đệ nhất nhằm vinh danh cho những cá nhân có những đóng góp lớn trong lĩnh vực giáo dục, khoa học, văn hóa nghệ thuật.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Lãnh sự nước Cộng hòa Pháp tại TP.HCM, ông Vincent Floreani đánh giá cao những đóng góp của PGS-TS Nguyễn Ngọc Điện trong mối quan hệ hợp tác Việt – Pháp, đặc biệt là trong lĩnh vực giáo dục.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.