Cụ ông bắt đầu học tiếng Anh ở tuổi 93

Văn Khoa
Văn Khoa
10/05/2018 15:15 GMT+7

Một cụ ông 93 tuổi ở thành phố Thượng Hải của Trung Quốc vừa quyết định tự học Tiếng Anh và đã ra phố để kiểm tra kỹ năng ngoại ngữ của mình.

Trong một đoạn phim vừa tung lên mạng, cụ ông nói trên, không tiết lộ danh tính, được nhìn thấy nói tiếng Anh với người nước ngoài tại một công viên ở Thượng Hải hôm 8.5, theo tờ South China Morning Post.
Cụ ông cho hay ông tự học tiếng Anh sau khi nhận được lời động viên từ các thành viên trong gia đình. “Tôi hay nói mình quá già nên không thể học nữa, nhưng đứa cháu tôi cho rằng bất kỳ ai, dù 20 hay 80 tuổi, ngưng học mới là già”, cụ ông cho hay và tự tin nói: “Hãy tiếp tục học để được trẻ”.
Cụ ông đi bộ rất chậm với sự hỗ trợ của gậy, nhưng ánh mắt của ông đầy năng lượng và nhiệt quyết khi ông tiếp cận với mọi người ở công viên. Ông chỉ về phía 2 phụ nữ người nước ngoài đang ngồi trên ghế đá và cho hay: “Tôi đã hỏi họ đến từ đâu và họ trả lời 'đến từ Nga'".
Cụ ông cho biết thêm khi còn trẻ, ông đã học tiếng Nga và có thể dùng ngôn ngữ này khi nói chuyện với hai phụ nữ đó. Ông còn đưa ra một lời khuyên bằng tiếng Hoa: “Đừng ngại khi gặp người nước ngoài. Hãy nói chuyện và không có vấn đề gì nếu bạn nói sai”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.