Cùng thí sinh vượt vũ môn

26/06/2016 07:00 GMT+7

Còn chưa đầy 1 tuần nữa kỳ thi THPT quốc gia sẽ diễn ra trên toàn quốc. Công tác hỗ trợ giúp đỡ thí sinh đi thi đang khẩn trương thực hiện.

Hàng trăm ngàn tình nguyện viên trên cả nước đã sẵn sàng cùng các thí sinh (TS) và phụ huynh để vượt qua kỳ thi cam go này.
Sáng 25.6, tại TP.HCM lễ ra quân chương trình Tiếp sức mùa thi do T.Ư Hội Sinh viên VN, Bộ GD-ĐT, Báo Thanh Niên, Tập đoàn Thiên Long phối hợp tổ chức đã được diễn ra.
TP.HCM có 22.000 tình nguyện viên
Ông Lê Xuân Dũng, Phó giám đốc Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM, cho biết năm nay có 22.000 tình nguyện viên hỗ trợ, giúp đỡ cho khoảng 66.700 TS. “Dù năm nay không có TS từ các tỉnh về TP.HCM đông như mọi năm (chỉ có khoảng 2.000 TS từ Long An), công tác hỗ trợ TS tuy nhẹ hơn, nhưng chúng tôi vẫn nỗ lực hết sức, huy động mọi nguồn lực để giúp đỡ TS một cách tốt nhất”, ông Dũng nói.
Cũng theo ông Dũng, từ ngày 25.6 - 4.7 sẽ tập trung hỗ trợ TS tham dự kỳ thi với các hình thức tư vấn, hướng dẫn phòng thi, hỗ trợ điều tiết giao thông tại các giao lộ gần địa điểm thi và giới thiệu nhà trọ cho TS.

Năm nay, ngoài những ngày thi, chương trình còn hỗ trợ TS giai đoạn tham gia xét tuyển. Từ 30.7 - 12.8, các tình nguyện viên sẽ tập trung đón, tư vấn, hướng dẫn TS nộp hồ sơ xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ.
Tại các trường có thu nhận hồ sơ xét tuyển trực tiếp, tình nguyện viên phối hợp với hội đồng tuyển sinh hướng dẫn quy trình nộp hồ sơ, giải đáp thắc mắc của TS, bố trí chỗ ăn ở, nghỉ ngơi cho TS có nhu cầu.
Theo ông Lâm Đình Thắng, Phó bí thư thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên TP.HCM, đây là năm thứ 20 TP.HCM đồng hành cùng các TS trong kỳ thi quan trọng để hỗ trợ các TS và phụ huynh từ điều kiện vật chất cũng như tinh thần để đạt kết quả thi cao nhất.
Phát biểu tại lễ ra quân, ông Bùi Văn Huống, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Thiên Long, chia sẻ: “Trong chặng đường gần 15 năm vừa qua, đối với nhiều thế hệ TS và phụ huynh, khi nhìn thấy màu áo xanh tình nguyện là họ nhìn thấy lòng tốt và sự tin cậy. Lòng nhiệt huyết của các tình nguyện viên ở TP.HCM đã lan tỏa mạnh mẽ đến nhiều địa phương khác trong cả nước. Và tôi tin rằng trong năm nay các tình nguyện viên khắp cả nước sẽ cùng nhau viết tiếp những câu chuyện tốt đẹp của chương trình Tiếp sức mùa thi”.

Không cúp điện trong những ngày thi
Tại TP.HCM có các đơn vị phối hợp để nâng cao hiệu quả chương trình là: Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an TP.HCM; Trung tâm quản lý điều hành và vận tải hành khách công cộng; Ban An toàn giao thông TP.HCM; Kênh VOV Giao thông quốc gia; Ban Giám đốc các bến xe: Miền Đông, Miền Tây, An Sương, Chợ Lớn.
Bên cạnh đó, nhiều sở ngành cũng chung tay hỗ trợ TS như Sở GTVT TP.HCM đã làm việc với Trung tâm điều hành chương trình chống ngập nước và kiểm tra giao thông xung quanh các điểm thi; chuyển thông tin về tình hình ngập nước, ùn tắc giao thông nhanh chóng đến Sở GD-ĐT để có hướng hỗ trợ TS. Còn Tổng công ty điện lực TP.HCM thì cung cấp nguồn điện dự phòng, máy phát điện miễn phí cho các cụm thi.
TS, phụ huynh có thể tìm hiểu thông tin về chương trình qua các phương tiện truyền thông hoặc www.hotrosinhvien.vn, www.facebook.com/tsmt.tphcm và ứng dụng điện thoại di động HCMCity STUDENTS. Hoặc liên hệ qua số điện thoại: 08.38274705 (nhà trọ) - 08.38274706 (tư vấn) - 08.38274709 (thông tin chung).
Hơn 2.500 chỗ ở miễn phí ở Quảng Nam
Hội Sinh viên VN tỉnh Quảng Nam vừa công bố chi tiết về hơn 2.500 chỗ ở miễn phí cho TS tại www.hoisinhvienqnam.edu.vn. Cụ thể, Trường ĐH Quảng Nam hỗ trợ 1.000 chỗ; các trường CĐ: Kinh tế - Kỹ thuật có 500 chỗ, Y tế 200 chỗ, Thủy lợi miền Trung và Điện lực miền Trung có 800 chỗ.
Ngoài ra, Hội Sinh viên VN tỉnh Quảng Nam cũng giới thiệu các nhà trọ của người dân, trong đó có nhà trọ miễn phí sẵn sàng cho 10 TS mượn nguyên tầng 2 ở TP.Tam Kỳ (liên hệ anh Lưu, số điện thoại 0905914411). Một số nhà trọ gần khu vực Trường ĐH Quảng Nam cũng cam kết lấy giá rẻ.
H.X.Huỳnh
6.000 suất ăn miễn phí
Tỉnh đoàn Thừa Thiên-Huế cho biết đến nay chương trình đã khảo sát được hơn 1.000 chỗ trọ miễn phí, hàng ngàn chỗ trọ giá rẻ và hơn 6.000 suất ăn miễn phí. Chị Trần Thị Kim Loan, Phó bí thư thường trực Tỉnh đoàn Thừa Thiên-Huế, cho biết chương trình năm nay có nhiều đổi mới trong công tác tổ chức và triển khai với nội dung giúp đỡ TS khó khăn, khuyết tật...
Tuyết Khoa
Ý kiến:
“Đây là năm thứ 8 liên tiếp tôi tham gia chương trình. Mỗi năm mỗi cảm xúc khác nhau và thật sự rất khó tả. Vui, tự hào và xúc động khi đã góp sức mình vào những việc thiết thực, có ích cho xã hội. Và năm nay tôi lại hy vọng được hỗ trợ thật nhiều cho TS, phụ huynh”.
Nguyễn Hữu Hiếu
(Đội trưởng tại cụm thi Trường ĐH Sư phạm TP.HCM)
“Tôi luôn nhận thức được rằng sự chia sẻ là điều quan trọng mà mỗi người trẻ phải trau dồi ngay từ khi còn là sinh viên. Nhớ lại những ngày bản thân đi thi, được sự giúp đỡ của các tình nguyện viên, tôi đã tự nhủ nếu đỗ ĐH, CĐ thì mình sẽ tham gia ít nhất một lần để trải nghiệm, để được cống hiến. Và ngày hôm nay, tôi thật sự rất tự hào vì mình được đứng vào hàng ngũ những thanh niên đầy nhiệt huyết, không ngại dấn thân, gian khó để cống hiến, để trưởng thành và làm những công việc đầy ý nghĩa. Tôi tin những ngày tới sẽ tiếp sức cho thật nhiều TS, phụ huynh”.
Đặng Thanh Nhã
 (Sinh viên Học viện Hàng không)
Hiện nay đội xe và hỗ trợ giao thông tôi tham gia có 100 tình nguyện viên. Tuy nhiên, trong những ngày thi sẽ huy động các tình nguyện viên ở những đội khác, con số này có thể lên đến 1.000 và phân bổ về các địa điểm thi để phân luồng giao thông, nhằm giảm thiểu ùn tắc...
Nguyễn Phước Trung 
(Sinh viên Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM)
“Những ngày vừa qua, tôi đã cùng các tình nguyện viên dạo khắp các khu vực xung quanh 18 địa điểm thi của Trường ĐH Bách khoa để khảo sát và tìm những chỗ nghỉ trưa, chỗ giữ xe thuận tiện, an toàn cho TS, phụ huynh”...
Đỗ Hữu Khôi Nguyên 
(Sinh viên Trường ĐH Bách khoa TP.HCM)
“Chúng tôi đã khảo sát những quán ăn ngon, hợp vệ sinh ở gần địa điểm thi để giới thiệu cho TS. Chúng tôi cũng thuyết phục những chủ quán, chủ nhà nghỉ, khách sạn... không nâng giá vào những ngày thi”.
Lê Hồng Xuân 
(Sinh viên Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.