Cuồng nhiệt ngày hội học trò

13/12/2009 23:42 GMT+7

Hàng ngàn học sinh THPT TP.HCM và 5 tỉnh lân cận đã có một ngày hội vui rộn rã tại NVH Thanh niên (4 Phạm Ngọc Thạch, TP.HCM) hôm qua.

Ngày hội học sinh THPT lần 2 - 2009 do Thành Đoàn TP.HCM tổ chức không chỉ dành cho các học sinh TP.HCM mà còn có sự góp mặt của nhiều trường đến từ các tỉnh thành như Bình Dương, Đồng Nai, Bến Tre, Tiền Giang và Tây Ninh. Với chủ đề “Tập trung trí tuệ - thực hiện ước mơ”, ngày hội đã có nhiều hoạt động sôi nổi và bổ ích cho các bạn trẻ.

“Đông khách” ngay từ khi khai mạc và luôn hoạt động hết công suất là gian hàng của CLB Kết lá dừa dân gian và gian hàng thư pháp. Nhiều bạn tỏ ra thích thú khi được hướng dẫn tự kết lá dừa thành những bông hồng, cào cào, chuồn chuồn... Không chỉ biết thêm về nghệ thuật dân gian, sau khi được hướng dẫn các bạn còn có thể biến loại lá này thành một món quà tặng bạn bè, vừa thú vị vừa ít tốn kém.

Đến với cuộc thi kịch Chuyện học đường, các đội đã mang đến cái nhìn về rất nhiều vấn đề quanh cuộc sống tuổi học trò. Từ chuyện nhà vệ sinh ở trường, việc vượt qua cám dỗ của game online, cách ứng xử đúng mực với thầy cô... Vở kịch của trường THPT Tạ Quang Bửu (Q.8) đã khiến người xem xúc động trước tình huống các bạn trong lớp nghi oan cho một bạn nữ lấy cắp điện thoại di động khiến bạn này tủi thân khóc òa. Vở kịch đặt ra câu hỏi: phải chăng các bạn đã cư xử với nhau quá lạnh lùng, vô tình?

Cuộc thi làm báo tường với chủ đề Thắp sáng ước mơ học sinh thành phố anh hùng đã cho thấy sự sáng tạo của các bạn trong hoạt động làm báo tường tưởng chừng... xưa như trái đất này. Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (Q.1) dùng toàn ảnh để miêu tả trường mình như là một niềm tự hào, một ngôi nhà chung. Ảnh các bạn khoe huy chương, tài cắm hoa, nấu ăn, thăm trại dưỡng lão... cho thấy một ngôi trường học giỏi và năng nổ với các hoạt động xã hội. Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (Q.3) thì làm báo tường trên... rổ tre. Còn báo tường của trường THPT dân lập Quốc tế (Q.Phú Nhuận) thì làm trên một cuốn sổ khổng lồ!

Ngoài ra, ngày hội còn có nhiều hoạt động bổ ích khác như: cuộc thi Nhà sáng tạo trẻ dành cho các bạn học sinh trưng bày và thuyết trình về hiệu quả thực tiễn của sản phẩm mình sáng tạo ra; cuộc thi vận động Sức trẻ miền Đông anh dũng; diễn đàn Chúng tôi là 9x để các bạn thảo luận quan điểm của mình quanh các vấn đề như giới tính, sự nổi tiếng, phương pháp học tập, định hướng tương lai...

Dịp này, Thành Đoàn TP.HCM cũng trao 50 suất học bổng Trần Văn Ơn (trị giá 1 triệu đồng/suất) cho các học sinh xuất sắc, có tài năng và sáng kiến phục vụ cho học tập, trường lớp và xã hội.

Trạng nguyên thử làm... hiệu trưởng

Xúng xính và cười vui hết cỡ trong trang phục Trạng nguyên, Lưu Anh Bích Ngọc (học sinh lớp 11B1 trường THPT Lê Thánh Tôn, Q.7) đã vượt qua rất nhiều bạn khác để giành giải nhất cuộc thi Trạng nguyên học đường. Câu hỏi quyết định ngôi vị cao nhất là: Nếu em là hiệu trưởng một trường học, em sẽ làm thế nào để trường mình vừa có nền nếp, kỷ luật, vừa có chất lượng học tập tốt. Bích Ngọc đã trả lời: Nếu là hiệu trưởng, Ngọc sẽ điều chỉnh cách dạy phù hợp để học sinh dễ tiếp thu, tạo các lớp học phụ đạo cho học sinh yếu kém bù đắp kiến thức bị hổng, xiết chặt quản lý đồng thời xây dựng ý thức tự quản nền nếp cho học sinh...

Phương Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.