Đà Nẵng: Gần 200 thí sinh và giáo viên ngoại tỉnh được xét nghiệm Covid-19

An Dy
An Dy
24/08/2020 18:40 GMT+7

Ngày 24.8, UBND TP. Đà Nẵng cho biết sẽ thực hiện xét nghiệm Covid-19 cho thí sinh và giáo viên ngoại tỉnh khi vào thành phố, sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT (đợt 2), dự kiến diễn ra vào ngày 3-4.9.

Để hỗ trợ thí sinh, và cán bộ coi thi đang ở ngoài TP.Đà Nẵng trở về tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 (đợt 2), UBND TP.Đà Nẵng đã giao Sở GD-ĐT phối hợp với các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện hỗ trợ tất cả thí sinh Đà Nẵng đang ở ngoại tỉnh được trở về thành phố trước ngày 31.8.
Ông Lê Trung Chinh, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, cho biết thành phố đang hỗ trợ tất cả thí sinh các tỉnh đang ở tại Đà Nẵng được đảm bảo các điều kiện cần để dự thi tại Hội đồng thi Đà Nẵng, khi có đề xuất bằng văn bản của Sở GD-ĐT các tỉnh.

Bộ GD-ĐT chốt thi tốt nghiệp THPT đợt 2 từ ngày 3.9 đến 4.9

Cụ thể, Đà Nẵng yêu cầu thí sinh sau khi qua chốt kiểm soát vào thành phố, đến ngay tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng (địa chỉ 315 Phan Châu Trinh, Q.Hải Châu, Đà Nẵng) để lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 trước khi về nhà; đồng thời đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch trong suốt quá trình di chuyển.
Theo đó, Công an TP.Đà Nẵng cũng chỉ đạo các lực lượng làm nhiệm vụ chốt chặn, kiểm soát, đối chiếu theo danh sách gần 200 thí sinh và cán bộ tham gia tổ chức kỳ thi, trở về từ phía Quảng Nam và Thừa Thiên-Huế (do Sở GD-ĐT cung cấp) cho phép được qua chốt kiểm soát.
Sở Y tế phối hợp với Sở GD-ĐT tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho 100% thí sinh, giáo viên ở ngoài thành phố trở về.
Cùng ngày, Sở GD-ĐT TP.Đà Nẵng cũng thông tin đến toàn bộ các cán bộ sao in đề thi có mặt đúng 8 giờ sáng 25.8 tại ký túc xá Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (Đà Nẵng) để CDC Đà Nẵng thực hiện lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam chiều 24.8: Thêm 6 ca mắc mới ở Hải Dương, Đà Nẵng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.