Đại học Quốc tế Miền Đông vào Xuân Giáp Ngọ

24/01/2014 05:00 GMT+7

Trường Đại học Quốc tế Miền Đông được thành lập ngày 27.9.2010, đến nay bước vào Xuân Giáp Ngọ 2014 là được 3 mùa xuân.

Đại học Quốc tế Miền Đông
Vầng dương tỏa sáng, giữa lòng quê hương
Xuân về hoa nở muôn phương
Vươn cao lên mãi ngôi Trường dấu yêu


Trường Đại học Quốc tế Miền Đông được thành lập ngày 27.9.2010, đến nay bước vào Xuân Giáp Ngọ 2014 là được 3 mùa xuân. Được đánh giá là một trong những ngôi trường đại học đẹp và hiện đại tại Việt Nam do Becamex nhà đầu tư chính cùng liên doanh với VSIP, TDC thành lập với tầm nhìn và khát vọng cống hiến cho xã hội một “ngôi trường quốc tế” với “chi phí Việt Nam” nhằm tạo cơ hội cho học sinh Việt Nam được “du học tại chỗ”.

Đại học Quốc tế Miền Đông vào Xuân Giáp Ngọ

Đại học Quốc tế Miền Đông vào Xuân Giáp Ngọ1

Mục tiêu của trường là đào tạo sinh viên có trình độ chuyên môn giỏi và tiếng Anh lưu loát, để bảo đảm khi tốt nghiệp sinh viên có việc làm tốt, có thể tương tác với một thế giới rộng lớn hơn, nhiều thách thức và cạnh tranh hơn, nhất là phải cạnh tranh với những nhân lực đồng trang lứa đến từ nhiều quốc gia khác.

Trường được giao nhiệm vụ là một đại học của doanh nghiệp nhà nước chủ lực của tỉnh, vừa đào tạo nhân lực trình độ cao cho xã hội; vừa góp phần thực hiện công tác đào tạo nguồn lực phục vụ quản lý kinh tế - xã hội và thu hút đầu tư nước ngoài.

Đến nay EIU có 2473 SV trúng tuyển hệ chính quy thuộc 7 ngành đào tạo trong đó ngành Quản trị kinh doanh (QTKD) dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh.

Để chuẩn bị đăng ký kiểm định quốc tế theo các chuẩn AACSB và ABET, trường đã cử thành viên Ban giám hiệu và giảng viên có kinh nghiệm đến các đại học chuyên ngành nước ngoài như Cass Business School, City University London, UK (triple-accredited: AACSB, AMBA, EQUIS) thực hiện hợp tác xây dựng và nhập khẩu chương trình đào tạo ngành QTKD; cùng với các giáo sư, chuyên gia của Portland State University, USA xây dựng và phản biện chương trình đào tạo 5 ngành Kỹ thuật hướng theo chuẩn ABET; trường đã mua các PTN hiện đại từ các công ty didactic của Đức, Nhật; xây dựng cơ sở đạt chuẩn quốc tế và đã tuyển được 86 giảng viên nước ngoài trong tổng số 180 giảng viên cơ hữu.

Với chủ trương là trường đại học gắn liền với việc kết nối doanh nghiệp, trường chú trọng công tác kiến tập, thực tập, thực hành ngay từ năm thứ 1. Bên cạnh đó, EIU đặc biệt quan tâm việc dạy tiếng Anh để tất cả các Kỹ sư và cử nhân tốt nghiệp phải có chứng chỉ quốc tế IELTS 6.0 trở lên.

Trường đã ký hợp tác đào tạo thỉnh giảng, thực hành, thực tập với ĐH Y dược TP.HCM, BV Chợ Rẫy, BVĐK Bình Dương, BV Mỹ Phước của Becamex và nhiều bệnh viện khác. Trường đã gởi 127 sinh viên Điều dưỡng K1 thực hành chăm sóc người lớn bệnh Nội khoa tại BV Mỹ Phước, theo chuẩn năng lực thực hành khu vực Đông Nam Á; ngành Kỹ thuật có 45 sinh viên K1 đã kiến tập, thực tập tại công ty AIF East - Hoa Kỳ; 70 SV K1, K2 kiến tập tại Công ty phần mềm Global Cyber Soft tại Công viên phần mềm Quang Trung, TP.HCM.

Riêng ngành quản trị kinh doanh, trường tổ chức nhiều đợt (mỗi đợt 45-50 sinh viên) kiến tập, thực tập tại các công ty trong nước: Mirae SJC, Công ty aothun.vn, Công ty Kirin,… đặc biệt đã đưa 32 sinh viên ưu tú thực tập tại Singapore, cụ thể tại: Công ty II-VI - Công ty hàng đầu thế giới về công nghệ, kỹ thuật cao; Tập đoàn Sembcorp, đây là đối tác đồng hành của Becamex đã xây dựng thành công các khu công nghiệp VSIP; Công ty Modern Montessori International Group; Công ty ETLA Limited về thiết bị chính xác; Tập đoàn Viz Branz Limited - nhà sản xuất phân phối đồ uống nhanh ở châu Á; Học viện quản lý SIM… Phía Singapore đánh giá cao khả năng tiếng Anh, năng lực tư duy, kiến thức chắc chắn và sự thông minh nhạy bén của các sinh viên QTKD.

Mục đích và động lực của trường là giúp sinh viên khám phá những niềm say mê mới, mở rộng tầm nhìn, xây dựng thành công những kỹ năng mới, giúp các em tự trang bị kiến thức và kỹ năng trong ngôi trường đại học hướng theo chuẩn quốc tế, nhằm khám phá và khẳng định khả năng để tiến tới nghề nghiệp mà các em muốn gắn bó suốt đời.

Bước vào Xuân Giáp Ngọ với tinh thần “mã đáo thành công” tuy vẫn còn nhiều khó khăn ở phía trước, nhưng trường khẳng định kiên trì và quyết tâm xây dựng thành công một đại học “chuẩn quốc tế” trên quê hương Bình Dương, để cùng đồng hành với sự hình thành phát triển thành phố Mới hiện đại của tỉnh Bình Dương. (Quyên Nguyễn)

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.