Đại học Thái Lan hủy kết quả tuyển sinh vì gian lận công nghệ cao

09/05/2016 19:34 GMT+7

Đại học Rangsit (Thái Lan) phải hủy bỏ kết quả của các bài thi tuyển sinh đầu vào ngành y, dược và nha vì phát hiện thí sinh dùng dụng cụ công nghệ cao để gian lận, theo The Nation ngày 9.5.

Arthit Ourairat, Hiệu trưởng Đại học Rangsit, cho biết kỳ thi tuyển được tổ chức vào ngày 7-8.5 đã phải hủy bỏ kết quả vì có đường dây dùng đồng hồ thông minh và máy ảnh không dây giấu trong kính để giúp thí sinh “quay cóp”.
“Thí sinh muốn vào ngành y của trường này phải trả tới 800.000 baht (hơn 500 triệu đồng), sẽ được họ (đường dây chạy trường) đảm bảo đậu, nếu rớt trả lại tiền”, ông Arthit nói trên Facebook.
Đồng thời, ông Arthit cũng post một tấm hình “tang vật” quay cóp là một cặp mắt kính có máy ảnh được giấu phía tròng mắt trái. Máy ảnh này sẽ chụp lại câu hỏi và gửi ra ngoài, sau đó bài giải sẽ được gửi đến đồng hồ thông minh của thí sinh.
Đại học Rangsit đã thu giữ ba chiếc đồng hồ thông minh của thí sinh và ban hành thông báo khẩn hủy bỏ vòng thi thứ hai cho các ngành y, nha và dược. Đợt thi mới sẽ được tổ chức lại vào ngày 31.5 và 1.6.
“Có thể giám thị cũng tham gia vào vụ gian lận này”, ông Arthit cho biết thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.