Dàn dựng vụ tự bắt cóc để thử... tình thương của bố

02/08/2017 11:53 GMT+7

Một nam sinh viên năm nhất đại học đã bị cảnh sát Trung Quốc bắt giữ sau khi dàn dựng vụ tự bắt cóc mình và nhắn tin đòi tiền chuộc. Động cơ của anh chàng này chỉ là để thử tình cảm của bố dành cho mình.

Một đoạn video cho thấy nam sinh bị bắt trói, bịt mắt và nhét giẻ vào miệng - Ảnh chụp màn hình South China Morning Post

Nam sinh này họ Chu, 18 tuổi, quê ở tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Vào ngày 13.7, bố mẹ anh này nhận được tin nhắn gửi qua ứng dụng WeChat là con họ đã bị bắt cóc, theo South China Morning Post.
Lúc đó là vào mùa hè, nam sinh không ở quê nhà mà đi đến thành phố Thái Châu ở tỉnh Giang Tô để làm việc. Tin nhắn yêu cầu gia đình trong vòng 1 giờ phải kiếm 100.000 nhân dân tệ (gần 340 triệu đồng) để chuộc người.

“Chỉ còn lại 27 phút, các bộ phận trên cơ thể cậu ta đáng giá hơn 100.000 nhân dân tệ. Chúng tôi chỉ cần tiền. Đứng ép chúng tôi vì sự kiên nhẫn là có hạn”, một đoạn tin nhắn viết.
Những lời đe dọa này đi kèm với một đoạn video cho thấy mạng sống của chàng sinh viên đang bị đe dọa. Trong video, cậu ta bị trói và bịt mắt. Một đồng phạm trong vụ dàn dựng này đổ nước lên đầu nam sinh.
Gia đình đã liên lạc với cảnh sát để cầu cứu. Dựa trên các chi tiết trong video, cảnh sát lần đến một khách sạn. Họ phát hiện nam sinh đăng ký thuê phòng cách đó 6 ngày và vẫn chưa rời khỏi.

Vào khoảng 19 giờ 40 phút hôm đó, nam sinh trở về khách sạn, an toàn và lành lặn. Cậu đã rất ngạc nhiên khi thấy cảnh sát, sau đó thừa nhận mọi việc chỉ là trò đùa. Vào thời điểm đó, nam sinh này đã tiêu hết tiền mang theo nhưng vẫn chưa tìm được việc làm.
Anh chàng giải thích rằng từ bé đến giờ, bản thân không cảm nhận được tình thương của bố. Do đó, cậu quyết định tổ chức vụ bắt cóc giả để kiểm tra xem bố thương cậu đến mức nào.
Gia đình nam sinh đã đi xe từ thành phố Diên An, tỉnh Thiểm Tây đến thành phố Thái Châu ở tỉnh Giang Tô ngay sau khi biết cậu bị bắt cóc. Nhưng khi hay tin đây chỉ là trò đùa, họ đã ngay lập tức trở về nhà. Bà Chu, mẹ của chàng trai, đã nhập viện sau khi biết con bị bắt cóc.
Cảnh sát đã bắt giữ nam sinh và hai đồng phạm với cáo buộc hăm dọa và tống tiền.

tin liên quan

Bị bỏ rơi, hai cậu bé phải tá túc 4 năm trong trường

Một trường học ở Trung Quốc đã trở thành nơi tá túc của hai anh em ruột trong suốt 4 năm. Người anh giờ đã 12 tuổi, người em 10 tuổi. Suốt 4 năm đó, các em không trở về nhà và cũng không gặp được bố mẹ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.