Đào tạo Khối ngành Xây dựng và Kiến trúc năm 2019 tại ĐH Duy Tân

23/05/2019 07:30 GMT+7

Không chỉ đơn thuần là một không gian để sống và làm việc, mỗi công trình kiến trúc xây dựng đều góp phần thể hiện tầm vóc, văn hóa hay đơn giản là tính cách, tình cảm của con người.

Trên nền tảng kiến thức và kỹ năng được lĩnh hội tại Đại học (ĐH) Duy Tân, sinh viên theo học và tốt nghiệp các ngành Xây dựng và Kiến trúc từ trường đang tự tin đóng góp tài năng để kiến tạo nên những công trình đẹp và độc đáo cho đất nước.

Đa dạng ngành học với nội dung tiên tiến

Hiện tại, ĐH Duy Tân đang triển khai đào tạo khối ngành Kiến trúc, Xây dựng gồm các chuyên ngành: Kiến trúc công trình; Kiến trúc nội thất; Xây dựng dân dụng & công nghiệp; Xây dựng cầu đường; Công nghệ quản lý xây dựng; Xây dựng dân dụng & công nghiệp chuẩn CSU; Kiến trúc chuẩn CSU.
Sinh viên theo học khối ngành Kiến trúc và Xây dựng tại ĐH Duy Tân có cơ hội được tiếp cận với chương trình tiên tiến và quốc tế hàng đầu của Mỹ. Đó là kết quả của quá trình hợp tác giữa ĐH Duy Tân và ĐH ĐH Bang California ở Fullerton (một trong những trường công lập hàng đầu bờ Tây nước Mỹ), cùng Cal Poly ở San Luis Obispo (xếp thứ 5 về đào tạo Kiến trúc ở Mỹ) với các chương trình Tiên tiến và Quốc tế đầu tiên ở miền Trung về ngành Kiến trúc và Xây dựng từ những năm 2010 - 2011. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên ĐH Duy Tân sẽ nắm một lợi thế rất lớn là trở thành những ứng cử viên sáng giá cho các vị trí chủ chốt trong cơ quan hay công ty khi nắm trong tay từ 19 đến 21 chứng chỉ môn học được chính ĐH Bang California ở Fullerton và Cal Poly, San Luis Obispo (CSU - CalState) cấp. Đi cùng với các chứng chỉ chính là:
• Các kiến thức tiến bộ về Kiến trúc và Xây dựng,
• Trình độ tiếng Anh vững vàng,
• Nền tảng vững chắc cho sinh viên khởi nghiệp hoặc nắm giữ các cơ hội vàng về việc làm.
ĐH Duy Tân hợp tác với ĐH Bang California ở Fullerton và Cal Poly, San Luis Obispo tiếp nhận chương trình Tiên tiến Xây dựng và Kiến trúc
ĐH Duy Tân hợp tác với ĐH Bang California ở Fullerton và Cal Poly, San Luis Obispo tiếp nhận chương trình Tiên tiến Xây dựng và Kiến trúc

Mô hình CDIO

Cùng với việc được tiếp cận với các chương trình đào tạo tiên tiến “nhập khẩu” trực tiếp từ trường đại học danh tiếng trên thế giới, ĐH Duy Tân đã áp dụng phương pháp đào tạo CDIO (Conceive - Design - Implement - Operate nghĩa là Hình thành Ý tưởng - Thiết kế Ý tưởng - Thực hiện - Vận hành) cho khối ngành Xây dựng và Kiến trúc nhằm khơi gợi nguồn cảm hứng sáng tạo của sinh viên trong quá trình học tập. Đây là phương pháp giúp sinh viên: Chủ động hơn trong học tập; Tích cực tiếp thu kiến thức chuyên môn và rèn luyện kỹ năng “mềm”; Liên tục tiếp cận thực tế để xử lý các tình huống phát sinh nhằm hoàn thiện ý tưởng một cách tốt nhất.
Xây dựng hay Kiến trúc đều là những ngành đòi hỏi người học phải làm được việc ngay khi ra trường. Ý thức được điều này, các giảng viên của Khoa Kiến trúc, Khoa Xây dựng và Khoa Đào tạo Quốc tế còn luôn nỗ lực hợp tác với doanh nghiệp, đưa sinh viên đi thực tập ngay trong quá trình học lý thuyết.
Quá trình học tập cùng mô hình CDIO ngay từ những năm đầu tiên, được thực hành trực tiếp tại các doanh nghiệp, sinh viên khối ngành Kiến trúc và Xây dựng của ĐH Duy Tân đã cho thấy năng lực sáng tạo và khả năng giải quyết vấn đề đạt hiệu quả rất cao. Bằng chứng là những giải thưởng lớn mà sinh viên Duy Tân đạt được trong các cuộc thi trong nước và quốc tế. Mỗi "đấu trường" đều ghi dấu thành tích của sinh viên Kiến trúc - Xây dựng ĐH Duy Tân như:
• Cup Vô địch IDEERS châu Á - Thái Bình Dương trong cuộc thi "Thiết kế mô hình nhà chống động đất" (IDEERS) lần thứ 14 năm 2014 tại Đài Loan;
• Giải Nhất của Giải thưởng Loa Thành năm 2010 (đầu tiên và duy nhất của các trường trên địa bàn Đà Nẵng);
• 8 giải Nhất, 7 giải Nhì, 14 giải Ba và 7 giải Khuyến khích trong các mùa Festival Kiến trúc từ năm 2010 đến 2018;
• gần 50 giải Olympic toàn quốc các môn Toán, Vật lý, Sức bền vật liệu, Cơ học kết cấu và Cơ học đất,…
Các cuộc thi trong nước và quốc tế ghi dấu ấn sinh viên Xây dựng và Kiến trúc ĐH Duy Tân
Các cuộc thi trong nước và quốc tế ghi dấu ấn sinh viên Xây dựng và Kiến trúc ĐH Duy Tân

Nghề nghiệp đảm bảo khi ra trường

Hiện tại, sinh viên khối ngành Kiến trúc và Xây dựng của ĐH Duy Tân luôn giữ tỷ lệ với gần 100% sinh viên tốt nghiệp có việc làm cùng mức lương khởi điểm cao. Rất nhiều trong số đó có các bạn sinh viên đã trở thành những nhân viên chính thức của các công ty lớn ngay từ khi còn là sinh viên năm cuối. Qua theo dõi và thống kê, sau khoảng 10 năm ra trường thì hầu hết sinh viên khối ngành Xây dựng - Kiến trúc đều có mức thu nhập cao và ổn định, được làm quản lý cấp cao hay thậm chí là sở hữu công ty của riêng mình.
Mùa tuyển sinh 2019, ĐH Duy Tân tiếp tục đưa ra nhiều suất học bổng ưu đãi đặc biệt dành cho sinh viên Khối ngành Xây dựng và Kiến trúc, cụ thể:
• Học bổng Duy Tân: 720 suất học bổng với trị giá từ 1.000.000 - 5.000.000 đồng/suất cho những thí sinh đăng ký có tổng điểm xét tuyển 3 môn từ kỳ thi THPT quốc gia >= điểm trúng tuyển từ 3 đến 10 điểm.
• 700 suất học bổng trị giá từ 500.000 - 2.000.000 đồng/suất cho những thí sinh có tổng điểm xét tuyển học bạ THPT từ 22 điểm trở lên, trong đó có thí sinh theo học Khối ngành Xây dựng - Kiến trúc.
• 39 suất học bổng TOÀN PHẦN (100% học phí toàn khóa học) với tổng trị giá hơn 3 tỉ đồng cho những thí sinh đăng ký vào học bất kỳ chuyên ngành nào của chương trình Tiên tiến & Quốc tế CMU, PSU, CSU, PNU có tổng điểm xét tuyển 3 môn từ Kỳ thi THPT Quốc gia đạt >=23 điểm.
• 50 suất giảm 15% học phí năm đầu tiên cho những thí sinh đăng ký vào các chuyên ngành: Xây dựng Cầu đường và Công nghệ Quản lý Công trình Xây dựng, Kiến trúc Công trình, Kiến trúc Nội thất.
• 10 suất học bổng của ĐH Bang California (CSU) trị giá 10.000.000 đồng/suất.
• 10 suất học bổng của Đại học Duy Tân, mỗi suất 5.000.000 đồng cho chương trình chuẩn CSU.
 
Các bạn có thể xem thêm thông tin về đào tạo ngành Xây dựng và Kiến trúc của ĐH Duy Tân tại đây: Khoa Xây dựng, Khoa Kiến trúcKhoa Đào tạo Quốc tế.
Mọi chi tiết liên hệ: Trung tâm Tuyển sinh, ĐH Duy Tân
254 Nguyễn Văn Linh, Đà Nẵng
Đường dây nóng: 1900.2252 - 0905.294390 - 0905.294391
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.