Đào tạo kỹ sư theo mô hình Nhật Bản

Mỹ Quyên
Mỹ Quyên
06/07/2018 06:49 GMT+7

Bộ LĐ-TB-XH và Hiệp hội Các trường đào tạo kỹ thuật Nhật Bản (KOSEN) vừa chính thức đưa chương trình 'KOSEN FORUM in Viet Nam' vào hoạt động. Đây là mô hình đào tạo kỹ sư của Nhật Bản dành cho VN.

KOSEN là tổ chức đào tạo bậc CĐ riêng của Nhật Bản, thực hiện mô hình gắn kết đào tạo nhân lực chất lượng cao với doanh nghiệp, hướng đến kỹ năng thực hành, kích thích khả năng sáng tạo của người học thông qua các hoạt động thực hành, nghiên cứu.
Dự án KOSEN VN sẽ được thực hiện trong 4 năm với các mục tiêu về giáo dục an toàn, sáng tạo, tích cực... Các trường chủ động thực hiện chương trình, kết nối với các khu sản xuất, doanh nghiệp, đặc biệt là công ty Nhật, nhằm giải quyết việc làm của sinh viên sau khi tốt nghiệp; liên kết giữa nhà trường và doanh nghiệp… Được biết, chương trình KOSEN sẽ giúp tỷ lệ có việc làm là hơn 20 công ty/sinh viên. Ngoài ra, sinh viên cũng có thể học tiếp tại các trường ĐH của Nhật Bản. Hiện VN đã có 3 trường ĐH và 5 trường CĐ thuộc Bộ Công thương đào tạo theo mô hình này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.