Đậu thành rớt vì ghi tên ngành theo tờ rơi của... trường

18/08/2016 16:09 GMT+7

Nhiều sai sót trong việc đăng ký xét tuyển, nên có những thí sinh dù đủ điểm trúng tuyển vào ngành mình chọn, nhưng hiện vẫn chưa biết mình đậu rớt thế nào.

Nhiều thí sinh đến Ban Đào tạo ĐH Đà Nẵng ngày 18.8 vì không có tên trong danh sách trúng tuyển dù đã nộp hồ sơ vào đúng ngành và đủ điểm đậu ẢNH: DIỆU HIỀN
Dù chỉ còn hơn 1 ngày nữa sẽ hết hạn nộp hồ sơ về các trường để hoàn tất thủ tục nhập học, nhưng nhiều thí sinh đủ điểm trúng tuyển vẫn không có tên trong danh sách trúng tuyển do trục trặc của khâu nộp hồ sơ.
Nhầm lẫn tên ngành, thí sinh đậu thành rớt 
Một thí sinh ở Đà Nẵng cho biết: Em đăng ký dự tuyển nguyện vọng 1 vào ngành kỹ thuật điện tử và viễn thông (chất lượng cao, Trường ĐH Bách khoa, ĐH Đà Nẵng). Em thi được 18,25 điểm (điểm chuẩn ngành này 18 điểm) nhưng thí sinh vẫn không trúng tuyển, nguyên nhân được giải thích là do thí sinh ghi nhầm tên ngành.
Phụ huynh của thí sinh vô cùng bức xúc, bởi chính chị cùng con đã tham gia tư vấn tuyển sinh tại ĐH Đà Nẵng, và tại gian hàng của ĐH Bách khoa, phụ huynh đã nhận từ trường tờ rơi ghi tên các ngành học và mã ngành.
Căn cứ vào tờ rơi này, thí sinh và phụ huynh đăng ký theo đúng tên và mã ngành với nguyện vọng vào chương trình chất lượng cao. Thế nhưng, Hội đồng tuyển sinh ĐH Đà Nẵng khi xem xét hồ sơ đã sửa mã ngành của thí sinh sang ngành kỹ thuật điện tử và viễn thông theo chương trình truyền thống. Trong khi điểm chuẩn ngành này theo chương trình truyền thống là 22,5 điểm, nên thí sinh này từ đậu thành rớt.
Tờ rơi gây nhầm lẫn tên ngành của ĐH Bách khoa, ĐH Đà Nẵng ẢNH: DIỆU HIỀN
“Rõ ràng trong tờ rơi của trường tên ngành không ghi chất lượng cao, thì sao lại nói là chúng tôi ghi sai tên ngành được. Nếu đây là tờ rơi chúng tôi lượm ngoài đường thì khác, đằng này chính Trường ĐH Bách khoa phát cho chúng tôi, thì sao lại cho rằng chúng tôi sai?”, phụ huynh của thí sinh này bức xúc.
Trao đổi với PV Thanh Niên, PGS.TS Đoàn Quang Vinh, Phó giám đốc ĐH Đà Nẵng cho hay do nhiều thí sinh, phụ huynh nhầm lẫn khi ghi mã ngành, tên ngành nên Hội đồng tuyển sinh đã quyết định, nếu tên ngành và mã ngành khác nhau, thì thống nhất lấy theo tên ngành. “Lấy như vậy độ chính xác sẽ cao hơn. Nhưng đây là sai sót từ việc in ấn tờ rơi, gây hiểu lầm cho thí sinh và phụ huynh. Trường hợp này chúng tôi sẽ làm tờ trình xin ý kiến của Bộ để thí sinh được theo học đúng ngành mình mong muốn”, PGS.TS Vinh khẳng định.
Thất lạc hồ sơ, thí sinh không có tên trong danh sách trúng tuyển
Trường hợp của thí sinh N.Đ.L (Quảng Trị), đăng ký vào ngành kỹ thuật xây dựng giao thông, ĐH Bách khoa, ĐH Đà Nẵng và đủ điểm trúng tuyển, nhưng không có tên trong danh sách trúng tuyển.
Phụ huynh thí sinh L. cho hay em đã nộp hồ sơ vào ngày 6.8 qua đường bưu điện, và phía bưu điện cũng đã có xác nhận ngày 8.8 ĐH Đà Nẵng đã nhận được hồ sơ. Thế nhưng hồ sơ của L. lại không có trong danh sách hồ sơ được tiếp nhận ở ĐH Đà Nẵng.
Một thí sinh khác có mặt tại Ban Đào tạo ĐH Đà Nẵng cũng chia sẻ em đã nộp hồ sơ qua đường bưu điện, nhưng không có tên trong danh sách hồ sơ đã tiếp nhận.
“Về những trường hợp này, nếu thí sinh có đầy đủ giấy tờ chứng minh đã nộp hồ sơ thì ĐH Đà Nẵng sẽ làm thủ tục trình với Bộ để giải quyết cho thí sinh, tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh”, PGS.TS Đoàn Quang Vinh nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.