Đề môn ngữ văn vào lớp 10 tại Hà Nội bị lọt ra ngoài

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
07/06/2018 13:33 GMT+7

Trưa nay 7.6, Sở GD-ĐT Hà Nội gặp gỡ phóng viên báo chí đột xuất để cung cấp thông tin về việc đề môn ngữ văn trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 sáng cùng ngày bị lọt ra ngoài, khi mới chỉ khoảng 1/2 thời gian làm bài.

Ông Lê Ngọc Quang, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội, xác nhận sau khi tính giờ làm bài của buổi thi môn ngữ văn sáng nay được khoảng 60 phút, trên mạng xã hội xuất hiện bản chụp tờ đề thi chính thức môn này. Sau khi nhận được phản ánh, Sở GD-ĐT Hà Nội đã phối hợp với Công an Hà Nội xác minh hiện tượng trên.
Bước đầu, Sở GD-ĐT Hà Nội khẳng định có hiện tượng lọt đề thi, nhưng không phải là lộ đề thi và việc này không ảnh hưởng đến kết quả làm bài của thí sinh. Sở đã chỉ đạo các điểm thi tăng cường công tác an ninh trong các buổi thi tiếp theo của kỳ thi, đặc biệt kiểm soát thiết bị công nghệ kỹ thuật cao.
Theo ông Quang, việc để lọt đề thi hiện vẫn đang được khẩn trương điều tra truy tìm nguyên nhân để xử lý nghiêm những người liên quan. Ông Quang nhấn mạnh: “Đây là hiện tượng lọt đề thi ra ngoài, không phải lộ đề, không ảnh hưởng đến kết quả thi”.
Trả lời câu hỏi của báo chí về giả thuyết sử dụng thiết bị công nghệ cao tuồn đề ra ngoài, ông Lê Ngọc Quang cho biết, hiện tại vẫn chưa có cơ sở khẳng định. Cho tới thời điểm này, mới chỉ có 1 thí sinh bị phát hiện mang điện thoại vào phòng thi, nhưng có phải thí sinh này chụp đề đưa ra ngoài không thì vẫn đang tiếp tục điều tra.
Cũng theo thống kê nhanh của Sở GD-ĐT Hà Nội, buổi thi đầu tiên có 94,4% số thí sinh dự thi, có 354 thí sinh vắng mặt; 2 thí sinh vi phạm quy chế thi, trong đó, 1 thí sinh ở điểm thi Trường THCS Lĩnh Nam (quận Hoàng Mai) bị phát hiện mang điện thoại vào phòng thi, 1 thí sinh khác tại điểm thi Trường THPT Thăng Long mang tài liệu vào phòng thi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.