Đề nghị cửa hàng phục vụ cả ngày lễ, buổi tối để giải quyết thiếu SGK

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
24/08/2018 08:15 GMT+7

Trước tình trạng người dân vẫn tiếp tục chưa mua được sách giáo khoa (SGK) cho con em, ông Nguyễn Đức Thái, Chủ tịch Hội đồng thành viên Nhà xuất bản (NXB) Giáo dục VN, đã ký công văn yêu cầu khẩn trương phục vụ đầy đủ, kịp thời SGK cho năm học mới.

Công văn yêu cầu ban lãnh đạo NXB Giáo dục tăng cường chỉ đạo, giám sát công tác phát hành sách giáo dục của các đơn vị thành viên cũng như các đối tác phát hành trong khu vực. Nhanh chóng nắm bắt thông tin về những điểm phát hành có hiện tượng thiếu sách để chỉ đạo cung ứng. Kịp thời điều phối về lượng sách giữa các điểm phát hành khi cần thiết. Yêu cầu các công ty thành viên phát hành sách của NXB tập trung mọi nguồn lực cung ứng kịp thời, đáp ứng đầy đủ về SGK cho học sinh; ưu tiên hàng đầu giải quyết nhu cầu phát sinh về SGK của các địa phương.
Đối với các công ty sách và thiết bị trường học các tỉnh, thành cần chỉ đạo hệ thống siêu thị, nhà sách, cửa hàng trực thuộc mở cửa phục vụ nhu cầu của phụ huynh, học sinh trong tất cả các ngày, kể cả ngày nghỉ, ngày lễ và buổi tối.
Văn bản này cũng lưu ý có biện pháp giải quyết triệt để đối với những điểm phát hành sách tăng giá bán sai quy định.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.