Đề nghị trả lương theo mức độ và hiệu quả công việc

06/11/2017 09:36 GMT+7

Mức lương chưa đủ sống, cách chi trả lương theo kiểu cào bằng khiến nhà giáo chưa có động lực cống hiến. Trước thực tế này, Bộ GD-ĐT đề nghị Chính phủ thực hiện trả lương đúng người, đúng việc hơn.

Trong báo cáo gửi Bộ Nội vụ và Bộ LĐ-TB-XH mới đây, Bộ GD-ĐT nêu nhiều bất hợp lý trong cách chi trả lương giáo viên hiện nay và đề nghị cần trả lương theo mức độ và hiệu quả công việc.
Bộ GD-ĐT nêu rõ: Việc áp dụng hệ thống thang bảng lương giống nhau cho những công việc khác nhau không còn phù hợp với quy định vị trí việc làm hiện nay. Việc xếp chung một hạng viên chức sẽ khó thu hút những người có tài năng, tâm huyết vào những vị trí việc làm quan trọng. Hiện tại, nhà giáo có trình độ khác nhau nhưng xếp lương cùng bảng do hạng chức danh như nhau, mặc dù công việc có thể được phân công khác nhau.
Theo Bộ, thủ trưởng đơn vị được quyền quyết định mức lương lao động tùy thuộc vào vị trí công việc. Bộ kiến nghị Chính phủ xây dựng hệ thống thang bảng lương riêng được xác định theo các vị trí việc làm, trả lương trên cơ sở mức độ phức tạp và chất lượng hiệu quả của công việc. Trong đó, lương nhà giáo được thực hiện đúng chủ trương của Đảng được nêu tại Nghị quyết số 29-NQ/TW (lương nhà giáo xếp cao nhất trong hệ thống thang bảng lương). Sửa đổi bổ sung quy định về đối tượng được hưởng chế độ thâm niên đối với nhà giáo, cán bộ quản lý. Cụ thể, bổ sung đối tượng cán bộ, công chức công tác tại cơ quan quản lý giáo dục (sở, phòng GD-ĐT) được hưởng chế độ thâm niên nghề.
Bộ cũng đề nghị Chính phủ sửa đổi, quy định về việc xếp lương cho người tập sự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.