Để sinh viên khởi nghiệp thành công

22/10/2016 11:38 GMT+7

Làm sao để truyền cảm hứng cho sinh viên về vấn đề khởi nghiệp cũng như đưa sáng kiến của sinh viên vào thực tiễn thành công?

Đó là câu hỏi lớn cần nhiều giải pháp để thực hiện, tuy nhiên, trước mắt, các trường đại học cần "truyền lửa” cho sinh viên ngay từ khi còn ngồi trên ghế giảng đường…
Thành lập vườn ươm ý tưởng khởi nghiệp
Để tiếp tục khẳng định vai trò đồng hành, hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp, PGS-TS Dương Anh Đức, Phó giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM khẳng định: “Các mục tiêu thúc đẩy khởi sự doanh nghiệp, việc trang bị cho thế hệ trẻ, đặc biệt là sinh viên các kiến thức và kỹ năng về khởi sự doanh nghiệp là một yêu cầu cấp bách đang đặt ra đối với các trường đại học tại Việt Nam nói chung và ĐH Quốc gia TP.HCM cũng không là ngoại lệ”.
Ông Đức cho biết thêm: “Trên cơ sở học tập kinh nghiệm của các trường đại học tại các nước tiên tiến trên thế giới, ĐH Quốc gia TP.HCM đã bắt đầu triển khai một số hoạt động ngoại khóa để nâng cao nhận thức và năng lực về khởi sự doanh nghiệp cho sinh viên ở cấp ĐH Quốc gia TP.HCM, cũng như tại các trường đại học thành viên. Và minh chứng cụ thể cho điều này, các vườn ươm được thành lập để ươm mầm các ý tưởng khởi nghiệp từ sinh viên. Đặc biệt, chúng tôi thành lập riêng một khu công nghệ phần mềm để thúc đẩy các hoạt động khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin-truyền thông, lĩnh vực công nghiệp trọng điểm của Việt Nam”.
Khuyến khích tinh thần khởi nghiệp
Để truyền cảm hứng cho sinh viên về vấn đề khởi nghiệp, Thống đốc bang Nam Úc Lê Văn Hiếu, người Úc gốc Việt, chia sẻ: Hiện nay số lượng du học sinh Việt Nam ngày càng tăng tại thành phố Adelaide, thủ phủ của tiểu bang Nam Úc. “Chúng tôi luôn tạo mọi cơ hội, phương tiện cần thiết để du học sinh Việt Nam đến đây học tập để có thể phát huy tối đa tiềm năng của mình vào những bộ môn mà các em đã lựa chọn”, ông Hiếu nói.
Biến khát vọng khởi nghiệp của sinh viên thành doanh nhân thành công 3
Những mô hình khởi nghiệp có khả thi của sinh viên TP.HCM đã triển khai trong thực tế, được giới thiệu tại ngày hội khởi nghiệp, diễn ra tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM Ảnh: Tuyết Trang
Ông Hiếu chia sẻ: “Các viện đại học của Úc thường có mối quan hệ mật thiết với các doanh nghiệp, có chương trình thực tập nội trú dành cho sinh viên liên quan đến ngành nghề mình đang theo học. Các trường đều chú trọng hướng sinh viên đến phương pháp tổ chức kết hợp học tập và thực hành qua cách làm việc; áp dụng những sáng kiến và phát minh khả thi của sinh viên vào thực tiễn kinh doanh”.
Để thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp và giúp sinh viên hiện thực hóa ước mơ của mình, ông Hiếu khẳng định: “Chúng tôi luôn khuyến khích những sinh viên có tinh thần khởi nghiệp, ước mơ trở thành những doanh nhân để góp phần làm giàu cho đất nước. Chúng tôi cũng luôn kêu gọi các bạn trẻ hãy phát huy hơn nữa tinh thần sáng tạo, khởi nghiệp. Và chúng tôi cũng luôn sẵn sàng đồng hành để có thể biến những khát vọng khởi nghiệp của mỗi sinh viên thành công”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.