Đề thi tham khảo THPT quốc gia 2019: Môn địa có nhiều câu hỏi hay

0 Thanh Niên Online
Cô Lê Thị Lợi, Tổ trưởng tổ địa lý, Trường THPT Nhân Việt (Q.Tân Phú, TP.HCM), qua các câu hỏi trong đề tham khảo môn địa cho thấy mức độ phân hóa tương đối giống đề năm trước, nội dung câu hỏi khá hay, có đề cập đến kiến thức biển đảo.
Học sinh tham gia tiết học địa lý theo mô hình dự án /// Bảo Châu Học sinh tham gia tiết học địa lý theo mô hình dự án - Bảo Châu
Học sinh tham gia tiết học địa lý theo mô hình dự án
Bảo Châu

>> Bộ GD-ĐT công bố bộ đề thi tham khảo THPT quốc gia 2019

Cũng theo cô Lợi dù không gây khó nhưng đề cũng cần học sinh phải hiểu bài và tư duy để chọn đáp án đúng.

Cụ thể, 25 câu đầu mức độ nhận biết và thông hiểu, bắt đầu từ câu 26 là khó dần. Đề thi tập trung chủ yếu là kiến thức lớp 12 (chiếm 85%), kiến thức lớp 11 chiếm khoảng 15%, không có kiến thức lớp 10.

Với đề thi này, học sinh trung bình có thể đạt 5 - 6 điểm, khá có thể 6 - 7 điểm, giỏi đạt 8 - 9, còn điểm 10 chắc hiếm.

Dù không có kiến thức lớp 10 nhưng theo tôi để xét tốt nghiệp thì kiến thức lớp 12 cũng là phù hợp.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Nữ sinh lớp 9 bị bạn đánh hội đồng và lột quần áo ở Trường THCS Phù Ủng (H.Ân Thi, Hưng Yên) ngày 22.3.2019 /// TTXVN

Phòng, chống bạo lực học đường: Không nghiêm thì sẽ bị nhờn

Văn bản, quy định pháp lý để phòng ngừa và xử lý bạo lực học đường đã khá đầy đủ nhưng diễn biến của tình trạng này ngày càng phức tạp và nghiêm trọng. Điều đó đòi hỏi sự 'vào cuộc' có trách nhiệm hơn từ những người có liên quan thay vì những quy định chỉ mãi nằm trên giấy.
Chuyên gia các trường tham gia buổi tư vấn /// ĐÀO NGỌC THẠCH

Chọn bài thi để tăng cơ hội trúng tuyển

Ngày 16.4, tại chương trình truyền hình trực tuyến 'Chiến lược chọn bài thi để tăng cơ hội trúng tuyển', các chuyên gia đã đưa ra lời khuyên cho thí sinh (TS) trong cách lựa chọn bài thi trong năm nay.